Cảnh báo mã độc Emotet tấn công người dùng Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguồn tin từ Cục An toàn thông tin (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) ngày 8/8 cho biết, qua hoạt động theo dõi và thu thập thông tin, hồi đầu tháng Tám, đơn vị này đã phát hiện ít nhất 171 địa chỉ IP của Việt Nam (tương ứng với 171 hệ thống thông tin đằng sau) có thể đã bị lây nhiễm mã độc Emotet.

Cảnh báo mã độc Emotet tấn công người dùng Việt Nam.
Theo đánh giá của một số tổ chức quốc tế về an toàn thông tin, Emotet là mã độc đang gây ảnh hưởng trên diện rộng với trên 5.000 tổ chức ở 170 quốc gia đã bị ảnh hưởng (hơn 70.000 địa chỉ IP public và hơn 4.000 ASN [tập hợp các mạng có cùng chính sách định tuyến và thường thuộc quyền quản lý, khai thác của một chủ thể-pv] được phát hiện có hoạt động liên quan đến mã độc này).
Nhằm bảo đảm an toàn không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin khuyến nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới hạn và kiểm soát kết nối giao thức SMB giữa các máy client (có thể sử dụng tường lửa trên từng máy).
Bên cạnh đó, cần sử dụng và thường xuyên cập nhật dấu hiệu cho các giải pháp phòng, chống mã độc; Cập nhật các bản vá cho hệ điều hành; Theo dõi và cập nhật các biện pháp lọc thư điện tử rác và chặn địa chỉ IP nghi ngờ trên tường lửa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần