Cảnh báo mưa rào và dông vào giờ tan tầm tại 5 quận nội thành Hà Nội

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện có 1 vùng mây dông phát triển mạnh từ khu vực phía tây nam Thủ đô, dự báo sẽ gây ra mưa rào và dông cho các quận nội thành như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân.

Ảnh minh họa
Chiều 21/5, Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư phát đi bản tin cho biết, vào lúc 15h15 qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị dông sét phát hiện thấy vùng mây dông phát triển mạnh từ khu vực phía tây nam đang di chuyển vào khu vực các huyện Ba Vì, Sơn Tây, Thạch Thất… và hướng vào khu vực trung tâm TP Hà Nội.
Dự báo trong vài giờ tới, vùng mây dông sẽ di chuyển tới các quận nội thành như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân gây ra mưa rào và dông. Sau đó vùng mây dông có thể tiếp tục di chuyển về phía trung tâm TP và gây mưa dông cho các quận còn lại của Thủ đô Hà Nội. Trong cơn mưa dông có thể xuất hiện tố lốc và gió giật mạnh.

Như vậy, liên tiếp trong những ngày gần đây Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư đều đưa ra cảnh báo mưa dông tại khu vực các quận nội thành phía tây Thủ đô vào cuối buổi chiều. Những cơn mưa vào giờ cao điểm giao thông đã ảnh hưởng lớn tới đi lại, sinh hoạt của người dân.

Cũng theo dự báo các tỉnh miền Bắc sẽ còn nắng nóng nốt hôm nay với nền nhiệt cao nhất tại Hà Nội ở mức 35 - 36 độ C, chiều tối nguy cơ lặp lại mưa dông. Sau đó từ mai, trời sẽ chuyển mát mẻ dần khi nhiệt độ giảm khoảng 3 độ C về mức 32 - 33 độ kèm mưa dông rải rác.