Cảnh báo: Nội thành Hà Nội xuất hiện mưa dông

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia chiều 23/9, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực quận Long Biên đang có xu hướng mở rộng về phía các quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa. Ngoài ra, vùng mây đối lưu trên khu vực huyện Chương Mỹ đang phát triển, có khả năng ảnh hưởng đến quận Hà Đông, huyện Hoài Đức.

Cũng theo Trung tâm, trong 15 đến 30 phút tới, vùng mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và dông cho khu vực các quận, huyện nói trên và sau đó có khả năng lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh.
Đêm qua và sáng nay (23/9), không khí lạnh nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m đã gây mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to cho các tỉnh vùng núi Bắc Bộ.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 mét nên từ nay đến sáng sớm mai (24/9), ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 50 - 100mm/24 giờ; riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biện, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn có nơi trên 150mm/24 giờ; các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Từ ngày mai (24/9) mưa giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ở Bắc Bộ trời mát.

Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3; ở Bắc Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 4 - 5.

Khu vực Hà Nội, từ nay đến sáng sớm mai (24/9), có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển mát.
Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần