Cảnh báo thực phẩm chức năng Hạ khang đường, Powerman extra vi phạm quảng cáo

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế thông tin cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ khang đường, Powerman Plus, Powerman extra đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật.

 Qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục ATTP phát hiện trên các website: http://hakhangduong.com.vn; http://hotro.giaiphaphaduong.com; https://suckhoe24h.net.vn/chi-tiet/ha-khang-duong; https://www.thanglong.site; https://www.thanhtuubt.site; https://www.hakhangduong.top;  http://ladi.demopage.me; http://doctor.tvbigsmart.com; https://www.hakhangduongchinhhang.com/so1vn; http://www.tieuduongvn.site; http://www.hakhangduong.website; https://www.suckhoegiadinh-vn.club/danh-gia-vien-ha-khang-duong-co-tot-khong? https://www.khoemanhcungchuyengia.com/tieuduong24h.hakhang;  www.diabetass.com đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ khang đường vi phạm.
 Sản phẩm Hạ khang đường được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Theo đó, sản phẩm được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm. Nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH thương mại SBG (tầng 8, tòa nhà Sannam, số 78 phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH thương mại SBG không thừa nhận các website nêu trên là của Công ty TNHH thương mại SBG, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ khang đường trên các trang mạng nêu trên.
Trong khi đó, Cục ATTP khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ khang đường đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục ATTP xác nhận.
Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT xử lý vụ việc, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ khang đường quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên.
 Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Powerman Plus, Powerman extra vi phạm, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Liên quan đến vấn đề này, Cục ATTP cũng đã phát hiện trên các website: http://www.hoanluu.com; http://www.nilp.vn; http://www.thuocviet.net; http://www.itppharma.com; http://www.khoedep365.net; http://www.nhathuocmedphar.com; http://www.songvuikhoe.vn; http://www.duocphamotc.com đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Powerman Plus, Powerman extra vi phạm, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; liệt kê công dụng của từng thành phần của sản phẩm.
Các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty Cổ phần dược phẩm và Y Đức Minh Ngọc (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Quá trình hậu kiểm, Công ty Cổ phần dược phẩm và Y Đức Minh Ngọc không thừa nhận và không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Powerman Plus, Powerman extra tại các website nêu trên.
Cục ATTP khẳng định nội dung quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Powerman Plus, Powerman extra đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục xác nhận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần