Xuất hiện nhiều trang web giả mạo Kho bạc Nhà nước

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những trang web này được lập ra nhằm thu thập thông tin cá nhân hoặc lừa đảo thẻ điện thoại của người dùng.

Một trong số những website giả mạo Kho bạc Nhà nước.
Thông tin từ Kho bạc Nhà nước cho biết, hiện nay trên mạng đã xuất hiện nhiều trang web giả mạo cơ quan này như blogkhobac và một số địa chỉ trên mạng xã hội Facebook. Tại những trang này có đăng tải những nội dung, hình ảnh và hình thức giống như cổng thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước.
Để lấy được lòng tin của người dùng, các trang giả mạo này còn đăng tải thêm các thông tin liên quan đến trao đổi, giải đáp câu hỏi nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước, thông báo thi tuyển, thi nâng ngạch của Kho bạc Nhà nước.
Sau đó, những địa chỉ này sẽ thực hiện yêu cầu người truy cập khai thác tài liệu và trả tiền thông qua hình thức nạp thẻ điện thoại, nạp thẻ vào tài khoản... đồng thời, lợi dụng người truy cập để thu thập địa chỉ trên mạng xã hội và đánh cắp thông tin cá nhân thông qua hình thức truy cập và sử dụng trang thông tin này.
Đây là hành vi mạo danh trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để trục lợi, làm ảnh hưởng xấu đến hệ thống Kho bạc Nhà nước, gây thiệt hại cho người truy cập và sử dụng những trang thông tin này, Kho bạc Nhà nước cảnh báo.
Tới hiện tại, các nội dung thông tin của Kho bạc Nhà nước trên mạng internet chỉ được đăng tải tại 2 địa chỉ sau: http://vst.mof.gov.vn và http://kbnn.botaichinh.gov.vn. Kho bạc Nhà nước sẽ không chịu trách nhiệm đối với các nội dung thông tin đăng tải ngoài 2 địa chỉ nêu trên.