Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An mở cửa miễn phí phục vụ du khách

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng tháng 1/2018, cánh đồng hoa hướng dương 60ha do Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH trồng tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) sẽ nở hoa và mở cửa miễn phí phục vụ du khách.

 Cánh đồng hoa hương dương tại Nghĩa Đàn (Nghệ An).
Cánh đồng hoa hương dương tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) thuộc quyền quản lý của trang trại TH. Năm nay, trang trại TH trồng hoa hướng dương ở 2 địa điểm: ven đường Hồ Chí Minh và cánh đồng thuộc farm 3. Với diện tích trên 100 ha, cả triệu bông hoa trên cánh đồng đang ngậm những giọt sương, giọt nắng để sẵn sàng bung nở phủ một màu vàng rực sáng cả một khoảng trời. Vẻ đẹp của cánh đồng “hoa mặt trời” đang cuốn hút hàng trăm nghìn người dân đủ mọi lứa tuổi hội tụ để chiêm ngưỡng, chụp ảnh tạo dáng, đua sắc cùng hoa, trở thành một điểm đến đầy hấp dẫn như một cánh đồng châu Âu giữa lòng xứ Nghệ.
Đối với dải đất miền Tây Nghệ An, việc một cánh đồng hoa đẹp như tranh vẽ xuất hiện đã khiến cuộc sống nơi đây ít nhiều thay đổi. Mùa hoa hướng dương cuốn hút nhiều du khách thưởng ngoạn đã mang lại một thu nhập đáng kể cho người dân nơi đây cùng các dịch vụ được mở rộng: Nhà hàng, khách sạn...các dịch vụ khác. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cánh đồng hoa độc nhất vô nhị của Trang trại TH trồng để vừa làm nguyên liệu thức ăn cho bò sữa, vừa tạo môi trường sinh thái và cảnh quan.
Cứ sau 2 vụ ngô và cao lương, các kỹ sư nông nghiệp ở Trang trại TH lại trồng hướng dương với mục đích luân canh cây trồng để giảm các nguy cơ tích lũy bệnh, cỏ dại thay vì dùng cây họ đậu như dân gian quen làm, bởi lẽ hướng dương cho năng suất rất cao, chịu hạn, lạnh tốt hơn nhiều. Đặc biệt, khi toàn bộ cây hướng dương (bao gồm cả thân cây, là và hạt) được nghiền nhỏ và ủ chua làm thức ăn cho bò sữa thì lại trở thành một món ngon độc đáo, bổ sung tinh dầu Omega 3, không chỉ lạ miệng “khoái khẩu” giúp bò cho nhiều sữa hơn mà giá trị protein trong khẩu phần ăn cũng tăng từ 8 đến 16% so với ngô (ngô có 8% Protein trong khi hướng dương là 16% (nguyên cây). Và đó cũng là một trong những “bí quyết” để đàn bò TH cho dòng sữa tươi, sạch, hội tụ những gì tinh túy nhất của thiên nhiên định vị nên thương hiệu TH true MILK.
Như mọi năm, tập đoàn TH tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách trải nghiệm vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng, trong đó có việc trồng hoa ở cả 2 bên đường, miễn phí tham quan. Du khách tham quan cũng có thể mua quà là sữa TH true MILK, rau sạch FVF, thức uống thảo dược TH true Herbal- một dòng sản phẩm mới của tập đoàn TH.