Cảnh sát biển đưa 600 người mắc kẹt về đảo Lý Sơn ăn Tết

Chia sẻ Zalo

Do thời tiết xấu, hàng trăm người dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), về quê ăn Tết bị mắc kẹt trong đất liền. Cảnh sát biển đã phải điều tàu đưa người dân ra đảo trong buổi cuối năm.

Cảnh sát biển Vùng 2 cho hay, đến 15h30 chiều 29 Tết (7/2), hơn 600 người dân huyện đảo Lý Sơn đã xuống tàu về nhà ăn Tết. 

Trước đó, hàng trăm người làm ăn xa quê trở về Lý Sơn đón Tết, khi xuống cảng Sa Kỳ (Bình Sơn, Quảng Ngãi), để chuẩn bị ra đảo thì biển động, tàu cao tốc không thể hoạt động. Sau 3 ngày, số người bị mắc kẹt lên đến 660 người, trong đó gần 100 trẻ em và cụ già. Họ phải tá túc ở bến cảng chờ thời tiết thay đổi.
Do biển động, hàng trăm người dân xa quê về Lý Sơn ăn Tết bị mắc kẹt trong bờ. Ảnh. Thọ Xuân.
Do biển động, hàng trăm người dân xa quê về Lý Sơn ăn Tết bị mắc kẹt trong bờ. 
Nhận thấy biển ngày càng động trong khi Tết đã cận kề, UBND huyện Lý Sơn đề xuất tỉnh Quảng Ngãi nhờ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 2 (đóng quân tại xã Tam Quang, Núi Thành, Quảng Nam), điều động tàu lớn đưa người dân Lý Sơn về đoàn tụ cùng với gia đình dịp Tết.

Sáng 7/2, những người này được hỗ trợ di chuyển đến Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 2, sau đó được lực lượng này giúp bốc hành lý lên tàu, sắp xếp chỗ ngồi.....

Đại tá Võ Văn Kính, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, cho biết ngay sau khi nhận nhiệm vụ, đơn vị đã lập tức triển khai công việc. “Chúng tôi nhanh chóng sẵn sàng đón tiếp, giúp đỡ, hướng dẫn người dân Lý Sơn lên tàu. Bằng mọi giá, chúng tôi phải đưa mọi người về đảo để kịp đón giao thừa cùng gia đình. Anh em chiến sỹ ai cũng rất vui khi nhận nhiệm vụ này”, đại tá Kính nói và cho hay đơn vị còn chuẩn bị sẵn nước, thức ăn nhẹ, thuốc men, lực lượng y tế để hỗ trợ người dân trên tàu. Do số lượng đông, nên các buồng được ưu tiên cho người già, trẻ em, thai phụ và phụ nữ.

"Sóng to gió lớn, trước khi xuất phát chúng tôi cũng đã tính trong trường hợp xấu nhất không thể đưa người dân Lý Sơn cập đảo, cảnh sát biển đã chuẩn bị kế hoạch để người dân và chiến sĩ đón giao thừa ngay trên tàu 8002", đại tá Kính cho hay.
Người dân được cảnh sát biển hỗ trợ bốc hành lý lên tàu.
Người dân được cảnh sát biển hỗ trợ bốc hành lý lên tàu.
Được cảnh sát biển hỗ trợ về quê chiều cuối năm, phần lớn người dân tỏ ra xúc động, nhiều người không cầm được nước mắt. “Mấy hôm nay mắc biển động ở Sa Kỳ, sợ tết không về nhà được. Chiều tối qua nghe tin được cảnh sát biển  đưa về nên mừng lắm. Bây giờ ngồi trên tàu, chúng tôi ai cũng vui, cảm ơn cảnh sát biển mình nhiều", chị Lê Thị Liễu (trú An Hải, Lý Sơn), rưng rưng nói.

Tuy nhiên, một số người vẫn đang kẹt tại cảng Sa Kỳ do bị lỡ chuyến tàu của Cảnh sát biển Vùng 2. Nhà chức trách Quảng Ngãi cho hay, số này không nhiều và Biên phòng tỉnh đã nhận nhiệm vụ đưa về đảo trong đêm giao thừa./.