Cảnh sát Essex cam kết mang công lý cho 39 nạn nhân chết trên trong container ở Anh

Nguyễn Phương (Theo Essex.police.uk)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát trưởng Essex BJ Harrington tuyên bố sẽ làm nỗ lực hết mình để tất cả những kẻ phải chịu trách nhiệm về thảm kịch này ra trước công lý.

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ hạt Essex, của Anh đã dành một phút mặc niệm 39 nạn nhân được phát hiện đã chết trong thùng container đông lạnh khi xe tải chở họ đi qua địa phận này ngày 23/10 vừa qua. Lễ mặc niệm được tổ chức vào lúc 11h ngày 1/11 theo giờ địa phương tại thị trấn Grays.
 Một số hình ảnh buổi tưởng niệm. Ảnh: CS Essex
Phát biểu tại lễ mặc niệm, Cảnh sát trưởng hạt Essex BJ Harrington cho biết: ‘Tuần trước, đất nước chúng ta đã rúng động bởi sự kiện kinh hoàng này. Chúng ta sẽ còn nghĩ về tất cả những nạn nhân đã thiệt mạng và những người thân của họ cũng vậy. Đối với gia đình của những người đã chết, tôi xin hứa chúng tôi sẽ làm mọi việc trong khả năng của mình để tất cả những người chịu trách nhiệm cho hành trình khủng khiếp này ra trước công lý”.
Cảnh sát trưởng Harrington cũng đã ca ngợi những nhân viên đã phản ứng trước thảm kịch này trong những ngày đầu tiên, cũng như những người đang thực hiện cuộc điều tra. “Rất nhiều người đang làm công việc đáng ngạc nhiên trong những điều kiện khó khăn. Một số nhân viên của chúng tôi đã làm nhiệm vụ ngay đêm hôm đó và hoàn toàn không hề biết những điều mà họ sẽ phải trải qua. Họ là những con người bình thường, nhưng làm được những công việc phi thường và tôi rất tự hào về họ” – ông Harrington chia sẻ.
Theo cảnh sát trưởng Harrington, cảnh sát hạt Essex đang tiếp tục tìm kiếm 2 nghi phạm Ronan Hughes và Christopher Hughes có liên quan đến cuộc điều tra 39 người tử vong trong container. Hai anh em Ronan Hughes và Christopher ở độ tuổi 40 và 34, đều đến từ Armagh ở Bắc Ireland.
 Hình ảnh tại lễ mặc niệm 39 nạn nhân tử vong trên xe tái ở Anh hôm 23/10.
Cũng trong ngày 1/11, Trợ lý cảnh sát trưởng hạt Essex thông tin cảnh sát hạt Essex đã và đang phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra hoàng gia Anh và Cơ quan chống tội phạm quốc gia Anh để thúc đẩy cuộc điều tra và xác định danh tính các nạn nhân.
“Tại thời điểm hiện tại (ngày 1/11), chúng tôi tin rằng các nạn nhân có quốc tịch Việt Nam. Chúng tôi đã liên hệ với Chính phủ Việt Nam để giải quyết vụ việc” - ông Tim Smith nói.
Ông Smith cũng cho biết thêm cảnh sát Anh đã trực tiếp liên hệ với một số gia đình ở Việt Nam và ở Anh, đồng thời tin rằng các nhà chức trách Anh đã xác định được gia đình của một số nạn nhân đã gặp thảm kịch tại Essex./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần