Cảnh sát giao thông cứu thoát thanh niên định nhảy cầu Chương Dương

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận được tin báo có người định tự tử trên khu vực cầu Chương Dương, các chiến sĩ CSGT và tổ bảo vệ cầu đã nhanh chóng cứu trợ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 24/2, khi đang trực tại phía Nam cầu Chương Dương, Trung úy Phan Đức Hùng và Nguyễn Quang Vinh, Đội CSGT số 1 - Công an TP Hà Nội nhận được tin báo có người định tự tử trên khu vực cầu đã triển khai đội hình khẩn trương cứu trợ.
 Các chiến sĩ CSGT đã kịp thời cứu thanh niên có ý định nhảy cầu.
Cùng thời điểm, các chiến sĩ xác định vị trí người tự tử ở nhịp số 4 theo hướng từ Long Biên sang nội đô, Trung úy Hùng và Quang Vinh cùng tổ bảo vệ cầu là anh Chu Hồng Quang và Khúc Văn Tửu vừa chạy ngược chiều vừa huy động các phương tiện nhanh chóng tiếp cận hiện trường.
Tổ công tác có mặt, lúc này nam thanh niên cũng vừa trèo qua lan can cầu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác vừa tiến tới động viên, vừa nắm chặt người, kịp thời đưa thanh niên có ý định dại dột vào khu vực an toàn.
Ngay sau đó, khi đưa về chốt làm rõ thanh niên có ý định tự tử là anh Vũ Quang T. (SN 1983 ở Long Biên), tổ công tác đã liên hệ với bố đẻ, vợ con anh T. đến đón về.
Được sự động viên của các chiến sĩ công an, anh T. đã cam kết không để mâu thuẫn vợ chồng dẫn đến suy nghĩ tiêu cực. Thay mặt gia đình, bố đẻ anh T., là một quân nhân về hưu, vô cùng cảm kích, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tổ công tác đã kịp thời cứu thoát a T.