Cảnh sát giao thông phát hiện gần 60 hộp pháo nổ trên xe tải

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với thủ đoạn ngụy trang pháo nổ bọc trong các bao tải vứt lăn lóc trên xe tải; tuy nhiên cảnh sát đã phát hiện và thu giữ.

Khoảng 10 giờ 5 phút sáng 3/1, Tổ công tác Đội CSGT số 5 ( Công an TP Hà Nội) gồm Đại uý  Nguyễn Tiến Dũng (tổ trưởng), Thượng uý  Đặng Minh Thành, Nguyễn Đăng Khoa và Trung uý Nguyễn Huy Hiệp trên đường tuần tra tuyến Hà Huy Tập - Yên Viên - Dốc Lã (huyện Gia Lâm) đã phát hiện một khối lượng pháo nổ được vận chuyển rất tinh vi.
Vào thời điểm trên khi phát hiện xe tải màu trắng mang BKS 12C – 055.10 đang lưu thông trên đường với dấu hiệu khả nghi là không vận chuyển hàng hóa nhưng lại đi về hướng nội thành  tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe. Đúng như phán đoán, vào thời điểm kiểm tra trên thùng xe và cabin chỉ có một số bao tải vứt lăn lóc nhưng kiểu để rác và những vật dụng không quan trọng.
 Số pháo tang vật cảnh sát phát hiện thu giữ.
Khi tổ công tác yêu cầu mở bao tải kiểm tra lái xe là  Linh Ngọc Tuấn (SN 1984 ở  Tổ 1 khu ga, Thị Trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn) đã tỏ ra rất lúng túng quanh co bất hợp tác. Thậm chí khi bị chất vấn về số bao tải vứt lăn lóc đó, Tuấn từ việc nói là không có gì đến việc chối quanh hàng hóa của người quen nhờ anh ta giao hàng xong chở đến. Khu vực giao hàng sẽ được ấn định ở một địa điểm bất kỳ qua điện thoại.
Khi những bao tải khả nghi bên trong cabin và thùng xe được mở ra là số lượng pháo nổ lớn. Qua kiểm đếm đây là số lượng pháo nổ đã bị cấm sử dụng và vận chuyển gồm 57 hộp pháo, 10 pháo bánh và 10 cuộn pháo bánh… Tổ công tác đã bàn giao toàn bộ số lượng pháo cùng đối tượng cho Công an huyện Gia Lâm theo đúng thẩm quyền để tiếp tục điều tra.
Đại úy Nguyễn Tiến Dũng cho biết, thủ đoạn mới của các đối tượng vận chuyển hàng hóa cấm như trên là vờ như đi xe không chở hàng hóa để hòng qua mặt lực lượng chức năng. Nhưng dù thủ đoạn có tinh vi đến đâu với tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm, mọi hành vi phạm tội đều bị phát hiện.
Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần