Cảnh sát giao thông Quảng Ninh: Ngăn chặn đoàn xe tải vi phạm gây ùn tắc giao thông

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào khoảng 6h sáng nay (9/10) tại địa phận thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ việc có một đoàn xe tải khoảng hơn 10 chiếc có hành vi chống đối, gây cản trở người thi hành công vụ và gây ách tắc một đoạn đường.

Theo Đội CSGT số 1 – Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh cho biết; trong quá trình tuần tra kiểm soát tại km2 Quốc lộ 10 tổ công tác đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 đã phát hiện đoàn xe tải khoảng hơn 10 chiếc xe tải ben loại xe chuyên chở vật liệu xây dựng dán logo Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường (BKS 35H, 35C…của Ninh Bình) đang lưu thông hướng Uông Bí – Hải Phòng.
 
Ngay sau khi thấy các xe này có dấu hiệu vi phạm luật giao thông (đi thành đoàn nối đuôi nhau chạy với tốc độ khá nhanh) tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe đối với 3 xe đi đầu có BKS 35C – 000.90, 35H – 1850, 35C – 00030. Trong quá trình kiểm tra giấy tờ và mời lái xe vào làm việc (lập biên bản vi phạm hành chính) thì bất ngờ có một người đàn ông đi cùng trên xe BKS 35H – 1850 tiến đến tổ công tác và giật giấy tờ, đồng thời kích động các lái xe khác đi cùng đoàn (các xe này đang đỗ đằng sau) đã không hợp tác làm việc có hành động đánh xe gây cản trở giao thông. Tất cả các lái xe đều vi phạm và không xuất trình được giấy tờ, khi lực lượng chức năng yêu cầu các lái xe hợp tác, nhưng các lái xe đã lên xe để chống đối và thậm chí có xe còn lao thẳng vào một đồng chí CSGT đang làm nhiệm vụ.

Trước diễn biến phức tạp, tổ công tác đã nhanh chóng thông tin báo cáo chỉ huy đội, liên lạc tổ 1, tổ 7, tổ phương án 12, trực ban Công an thành phố Uông Bí cho tăng cường lực lượng và trao đổi thông tin để Công an thành phố Uông Bí cùng phối hợp giải quyết. Khi lực lượng chức năng có mặt thì một số lái xe đã đánh xe ra ngoài đường Quốc lộ 10 gây ùn tắc, bằng biện pháp nghiệp vụ lực lượng chức năng đã phân luồng giao thông đồng thời mời các đối tượng liên quan về Công an thành phố Uông Bí để lấy lời khai.
 
Tại Công an thành phố Uông Bí đối tượng giật giấy tờ khai tên là Phạm Xuân Hoàn, SN 1977 trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình đi cùng trên xe BKS 35H – 1850. Đối tượng Hoàn cho biết sau khi giật giấy tờ đã đưa lại cho Nguyễn Văn Kinh đồng thời hô hào các lái xe khác ra đỗ để ngăn cản gây ách tắc giao thông. Cùng thời điểm này tổ công tác đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn với lái xe tên Nguyễn Văn Kinh người điều khiển xe BKS 35H – 1850.
 Những chiếc xe vi phạm.
Qua kiểm tra phát hiện tài xế Kinh vi phạm nồng độ cồn là 0,308mg/lít khí thở. Với mức vi phạm trên theo luật quy định phạt lái xe Kinh 7.500.000đ, tước giấy phép lái xe từ 3 – 5 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Hiện Cơ quan Công an thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc./.