Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, ma túy từ ngày 9/3

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quá trình kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn, cảnh sát giao thông phải thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của Bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa ban hành kế hoạch, yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý theo chuyên đề vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy và xe mô tô.
 Ảnh minh họa. Nguồn: T.Thành
Trao đổi với báo chí, Trung tá Vũ Anh Điệp - Phó Trưởng phòng Tuyên truyền và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông (Cục Cảnh sát giao thông) cho biết, kế hoạch này tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, Nghị định số 100/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
Quá trình kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn, cảnh sát giao thông toàn quốc phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, khuyến cáo của Bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Khi xử lý các trường hợp dương tính với chất ma túy phải thống kê, lập danh sách gửi cơ quan, tổ chức, UBND cấp xã nơi người đó làm việc, cư trú, có biện pháp quản lý theo quy định của Luật Phòng, chống ma túy.
Chuyên đề này được thực hiện theo 2 giai đoạn.
Từ ngày 9/3/2020 đến hết ngày 15/3/2020: Các đơn vị, địa phương chuẩn bị lực lượng, phương tiện và các điều kiện cần thiết để thực hiện kế hoạch. Tổ chức tuyên truyền để người dân biết về đợt kiểm soát, xử lý chuyên đề này của cảnh sát giao thông, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.
Từ ngày 16/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020: Tổ chức ra quân, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm theo kế hoạch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần