Cảnh sát giao thông trả lại xe cho người dân sau 5 năm bị mất

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ phát hiện một người điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn, qua kiểm tra đã phát hiện chiếc xe là tang vật vụ trộm…

Trước đó, vào khoảng 10h sáng (ngày 30/8) trên đường tuần tra tại khu vực Ngọc Hồi, tổ công tác Đội CSGT số 14 gồm Đại úy Hà Tuấn Minh và Trung úy Nguyễn Ngọc Thắng phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy Honda Ablade BKS 29Y6 – 1981 có nhiều biểu hiện nghi vấn đã tiến hành dừng xe.
Đại diện Đội CSGT số 14 trao trả cho người dân bị mất xe máy.
Đại diện Đội CSGT số 14 trao trả cho người dân bị mất xe máy.
Cùng thời điểm, người điều khiển xe máy là anh Quách Trọng Ngư (SN 1972 ở Yên Thủy, Hòa Bình) có xuất trình được đầy đủ giấy tờ, bằng lái xe và giấy mua bán xe ở chợ xe máy cũ Chùa Hà cách đây 5 năm. Thế nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ tổ công tác đã xác định được có một số điểm nghi vấn cần làm rõ.

Tiến hành tra số khung số máy chiếc xe từ Phòng CSGT Hà Nội tổ công tác lần ra chủ xe không đúng như giấy đăng ký anh Ngư đưa mà là một người khác. Sau khi liên hệ được với chị Nguyễn Thị Yến (SN 1988 ở Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội) được biết chiếc xe trên là tài sản của chị Yến bị mất cách đây 5 năm. Vào thời điểm bị mất gia đình chị Yến vừa mua chiếc xe với giá 35 triệu đồng.

Tổ công tác cũng khai thác thêm từ anh Quách Trọng Ngư và làm rõ, cách đây 5 năm anh Ngư có mua chiếc xe máy trên tại một cửa hàng trên phố Chùa Hà với giá 18 triệu đồng. Xe mua bán có cả giấy bán hàng từ phía cửa hàng. Tuy nhiên, không hiểu biết về pháp luật anh không biết chiếc xe là tang vật của một vụ trộm và cũng không biết giấy tờ xe mà các đối tượng bán xe đưa cho là giấy tờ giả.

Sau khi xác minh đúng những thông tin tổ công tác đã hướng dẫn tận tình chị Nguyễn Thị Yến những thủ tục cần thiết để nhận lại tài sản đã mất.

Nhận được tài sản bị mất, thay mặt gia đình chị Nguyễn Thị Yến đã viết thư bày tỏ lòng cảm phục đối với các chiến sĩ CSGT Hà Nội vì sự tận tâm, hết lòng vì Nhân dân phục vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần