Cảnh sát hướng dẫn kỹ năng PCCC cho gần 100 cán bộ, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Khi xảy ra cháy xử lý đám cháy ra sao, sử dụng bình cứu hỏa như thế nào; kỹ năng tự thoát nạn và hướng dẫn người thân thoát nạn tại chung cư, nhà ống làm sao cho an toàn… Đó là nội dung trong buổi tập huấn cảnh sát PCCC truyền đạt đến cán bộ, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.

Ngày 1/6, diễn ra Chương trình tập huấn kiến thức về Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho toàn thể cán bộ, nhân viên báo Kinh tế & Đô thị (21 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội). Tới dự buổi tập huấn có lãnh đạo, trưởng các ban cùng đông đảo cán bộ, phóng viên nhân viên.
 Toàn cảnh buổi tập huấn về PCCC.
Tại buổi tập huấn, Trung úy Nghiêm Xuân Bách - Cán bộ Cảnh sát PCCC số 2 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) cho biết: Trên địa bàn Hà Nội, suốt trong thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn PCCC luôn được quan tâm, đối với người dân vì việc phải nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC là rất cần thiết, từ đó người dân nâng cao hiểu biết về an toàn PCCC, phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ và xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
Trung úy Bách đã giới thiệu về nguy cơ, nguyên nhân về các sự cố cháy nổ. Xem các phóng sự thực nghiệm hiện trường về vụ cháy lớn, nhỏ… từ đó đưa ra cảnh báo phòng ngừa. “Thực tế, ngay từ trong sinh hoạt, gia đình thì nguy cơ cháy nổ luôn thường trực. Tuy nhiên, để có kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, xử lý cháy thì người dân phải được học hỏi, tập huấn đúng và chính xác…” – Trung úy Bách cho hay.
 Trung úy Nghiêm Xuân Bách - Cán bộ Cảnh sát PCCC số 2 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) hướng dẫn về cách sử dụng bình cứu hỏa.
 
Cũng tại buổi tập huấn, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã trình chiếu cho cán bộ, phóng viên về thực tế các đám cháy đã diễn ra; từ đó có thể thấy được vai trò của việc chữa cháy tại chỗ, phòng cháy quan trọng hơn chữa cháy như thế nào… Cán bộ tuyên truyền cũng hướng dẫn tường tận về cách phòng cháy, cách thức xử trí khi có đám cháy, cách sử dụng bình chữa cháy, quy trình cứu chữa vụ cháy, cứu người bị nạn và di chuyển tài sản, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy… cũng được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC số 2 hướng dẫn cụ thể, thực tế…
Qua buổi tập huấn giúp toàn thể cán bộ, nhân viên báo Kinh tế & Đô thị có thêm kiến thức, kỹ năng bảo vệ tính mạng, tài sản… trường hợp nếu có sự cố cháy, nổ xảy ra.