Cảnh sát PCCC Hà Nội giải cứu thành công nam thanh niên định nhảy lầu

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC số 14 - Cảnh sát PCCC Hà Nội vừa cho biết, lực lượng cứu nạn cứu hộ (CNCH) của đơn vị này vừa khống chế thành công nam thanh niên định nhảy từ nóc nhà 3 tầng xuống đất tự tử.

Theo đó, vào hồi 12 giờ 50 phút ngày 18/5 Phòng Cảnh sát PCCC số 14 nhận được tin báo cứu nạn cứu hộ của công an xã Bình Phú (huyện Thạch Thất, Hà Nội) về việc một thanh niên khoảng 18 tuổi leo lên tầng thượng nhà 3 tầng của Trường THCS Phùng Khắc Khoan (xã Bình Phú, Thạch Thất) và có ý định nhảy xuống tự tử.
 Hiện trường vụ việc.
Sau khi nhận được tin, Chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC số 14 đã điều động một xe CNCH, một xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sỹ tới hiện trường vụ việc. 
Tiếp cận hiện trường vào lúc 13 giờ, chỉ huy CNCH quan sát thấy khu vực sân thượng rất rộng, đối tượng có thể nhảy bất cứ vị trí nào xung quanh tòa nhà và không có vị trí ẩn nấp cho lực lượng CNCH tiếp cận đối tượng, gây khó khăn cho việc triển khai cũng như tính toán phương án CNCH.
Lực lượng CNCH cũng đã lên sân thượng cùng người nhà đối tượng khuyên nhủ nhằm trấn an tinh thần cũng như khuyên bảo đối tượng nhưng đối tượng không hợp tác, tiếp tục dọa nhảy xuống.
 Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã giải cứu thành công thanh niên định nhảy lầu.
Đại úy Đỗ Văn Mạnh – Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 14 cho biết: Sau khoảng 1 giờ tìm cách tiếp cận khuyên nhủ không thành công, chỉ huy lực lượng CNCH nhận định tình hình thời tiết nắng nóng, đối tượng đã đứng trên tầng thượng 2 tiếng chắc chắn khát nước.
Lúc này chúng tôi đã cử một chiến sỹ mặc quần áo dân sự, mang nước lên cho đối tượng để nhằm mục đích tiếp cận. Cùng với đó phân công 2 chiến sĩ yểm trợ nấp dưới cầu thang tầng thượng.
Sau khi tiếp cận, cho đối tượng uống nước, chiến sỹ CNCH đã quật ngã, khống chế đối tượng, đồng thời các chiến sỹ yểm trợ xông lên cùng khống chế đưa đối tượng xuống đất an toàn.
Sau đó lực lượng CNCH Phòng Cảnh sát PCCC số 14 đã bàn giao đối tượng cho công an huyện Thạch Thất tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.
Về nguyên nhân ban đầu vụ việc, theo Chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC số 14, danh tính nam thanh niên định tự tử là Đ.L (SN 2000). Khi tiếp xúc thì được biết, do L. muốn có xe máy và tiền để trả nợ quán net nhưng xin mẹ không đồng ý nên 2 mẹ con xảy ra mâu thuẫn, sau đó L. đã trèo lên nóc tòa nhà 3 tầng của trường THCS Phùng Khắc Khoan đòi tự tử.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.