Cảnh sát Pháp bắt kẻ đe dọa đánh bom hàng loạt trường học

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Pháp vừa bắt giữ một thanh niên 18 tuổi do bị cáo buộc đe dọa đánh bom hàng loạt các trường học trên thế giới.

Vincent Lauton, 18 tuổi, một hacker được mệnh danh là “phù thủy máy tính” đã bị cảnh sát Pháp bắt giữ vì cáo buộc sử dụng web “đen” đưa ra đe dọa đánh bom tới các trường học và doanh nghiệp.
Vincent Lauton bị bắt giữ do gửi tin nhắn đe dọa các trường học.
Vincent Lauton bị bắt giữ do gửi tin nhắn đe dọa các trường học.
Trong nhiều tuần qua, các trường học trên khắp nước Anh, Mỹ, Pháp, Nhật, Australia, Hà Lan, Na Uy và Guam đã nhận được đe dọa về một thiết bị nổ được cài đặt trên sân trường khiến các trường học phải sơ tán khẩn cấp. Nhưng thực tế không tìm thấy thiết bị nổ nào.

Lauton là quản trị viên của trang web “đen” darkness.su, liên kết với nhóm EvacuationSquad, một nhóm chuyên thanh toán bằng tiền Bitcoin để gửi đe dọa đánh bom tự động cho các trường học, các doanh nghiệp, tòa án và các sự kiện thể thao.

Hồi tháng 3/2015, một thông điệp được phát ra từ nhóm EvacuationSquad quy định, mỗi đe dọa gửi tới từng trường học sẽ được trả 5 USD tương đương giá trị của Bitcoin và tăng lên tới 50 USD nếu gửi tin nhắn đe dọa các sự kiện thể thao lớn.

Một nguồn tin từ cảnh sát Paris cho hay Lauton đang bị tạm giữ và tra khảo, ngoài ra không có nghi phạm nào khác bị bắt giữ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần