Cảnh sát Pháp tiêu diệt kẻ tấn công khủng bố bằng dao tại ga Saint-Charles

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Nội vụ Pháp cho biết, 2 phụ nữ đã chết sau khi bị tấn công bằng dao tại ga Saint-Charles ở TP Marseille ngày 1/10. Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết tại ga xe lửa sau khi gây án.

Cảnh sát và binh lính phong tỏa ga xe lửa Saint Charles ở Marseille sau vụ tấn công ngày 1/10. Ảnh: Reuters
Một vụ tấn công mang tính chất khủng bố diễn ra chiều 1/10 tại ga Saint Charle - nhà ga trung tâm ở TP Marseille, miền Nam nước Pháp, khiến 2 người thiệt mạng.
Kẻ tấn công ngay lập tức bị các binh sĩ Pháp đang đi tuần tại ga nổ súng tiêu diệt.
Thông tin ban đầu từ Bộ Nội vụ Pháp cho biết, đây là một vụ tấn công có tính chất khủng bố bởi kẻ tấn công được cho là đã hô to “Allah Akbar” (Thượng đế vĩ đại) bằng tiếng Ả Rập khi cầm dao tấn công người đi đường.
Khoảng 200 cảnh sát đã phong tỏa khu vực, sơ tán nhà ga Saint-Charles. Cảnh sát Pháp đã thông báo khuyến cáo người dân Marseille tránh xa khu vực nhà ga, đồng thời tiến hành một chiến dịch truy quét lớn.
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerrard Collomb cho biết, ông sẽ đến hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ tấn công.
Cảnh sát Pháp đã phong tỏa khu vực, sơ tán nhà ga Saint-Charles. Ảnh: Reuters
Pháp vẫn đặt trong tình trạng khẩn cấp sau các cuộc tấn công khủng bố trong 2 năm qua, gồm vụ tấn công Paris tháng 11/2015 làm 130 người chết, vụ lao xe tải vào đám đông người mừng Quốc khánh Pháp ở TP Nice tháng 7/2016 làm 86 người chết.