Cảnh sát Thái Lan tuyên bố cựu Thủ tướng Yingluck đã đến Anh

Nguyễn Phương (Theo The Nation)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tin từ cảnh sát Thái Lan, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã thông báo cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã rời khỏi Dubai tới London, Anh.

Ngày 3/10, Phó Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Srivara Rangsipramanakul cho biết, chính quyền Thái Lan đã được Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) thông báo rằng, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã rời khỏi Dubai tới London, Anh. Tuy nhiên, ông Srivara không nói rõ thời gian UAE đã cung cấp thông tin này.
 Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: Getty 
Phó Cảnh sát trưởng Srivara nói thêm rằng Thái Lan và Anh đã ký kết hiệp định dẫn độ tội phạm, việc đề nghị dẫn độ là trách nhiệm của các công tố viên.
Theo ông  Srivara, Cảnh sát Thái Lan đã thực thi nhiệm vụ của mình, thông báo cho Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan về nơi ở hiện nay của bà Yingluck Shinawatra.
Cựu Thủ tướng Yingluck bỏ trốn khỏi Thái Lan chỉ một hoặc hai ngày trước khi phải có mặt để nghe Tòa án tối cao ra phán quyết hồi tháng trước về những cáo buộc đối với bà trong việc ngăn ngừa tham nhũng và thực hiện kế hoạch trợ giá gạo của chính phủ.
Ngày 27/9 vừa qua, Tòa án tối cao Thái Lan đã kết án vắng mặt cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra 5 năm tù giam.
Sau khi bản án được công bố, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã tiết lộ, bà Yingluck hiện đang ở Dubai, UAE. Tuy nhiên, nguồn tin trong đảng Pheu Thái của cựu thủ tướng Thái Lan hôm 28/9 cho biết, bà Yingluck hiện ở London (Anh) và đang xin tị nạn chính trị tại quốc gia này.
Cảnh sát Thái Lan đang phối hợp với Bộ Ngoại giao nước này và Interpol để truy tìm bà Yingluck về chịu án.