Philippines: Cảnh sát trưởng khóc, thề trung thành với Tổng thống

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một cảnh sát trưởng tại Philippines đã òa khóc trong phiên điều trần với Thượng viện hôm 23/11.

Ông cũng cam đoan sẽ sát cánh với Tổng  thống Philippines Rodrigo Duterte trong cuộc chiến chống ma túy.

Cảnh sát trưởng Dela Rosa đã tham gia phiên điều trần do gặp cáo buộc từ Kerwin Espinosa, con trại một thị trưởng bị bắn thiệt mạng trong tù do liên quan tới mua bán ma túy. Tên này cũng thừa nhận có hành vi tàng trữ và mua bán ma túy.
 Cảnh sát trưởng quốc gia Philippines gạt nước mắt trong phiên điều trần về cáo buộc buôn bán ma túy
“Tôi sẽ không đầu hàng, tôi sẽ thanh lọc hệ thống cảnh sát toàn quốc”, ông Dela Rosa nghẹn ngào nói trước các nghị sỹ.
Nói về Tổng thống Duterte, ông Dela Rosa khẳng định, “Tôi sẽ sát cánh cánh bên ông. Tôi sẽ không từ bỏ cuộc chiến này dù công chúng có đang mất lòng tin vào giới cảnh sát”. “Tôi không phải siêu nhân,chỉ là một cảnh sát bình thường. Nhưng tôi sẽ làm hết sức để giúp lực lượng cảnh sát trở nên trong sạch”, ông Dela Rosa nhấn mạnh.
Gần 2.500 người đã bị thiệt mạng trong 4 tháng đầu tiên của nhiệm kỳ Tổng thống Duterte, hầu hết trong các cuộc truy bắt của cảnh sát. Chiến dịch chống ma túy này gây tranh cãi khi ông Duterte cho phép cảnh sát được phép “tiêu diệt không cần qua xét xử” khi bị đối tượng nghi ngờ kháng cự.
Trọng tâm của các cuộc điều tra gần đây liên quan Nghị sỹ Leila de Lima, người khởi xướng và dẫn đầu các cuộc điều tra ma túy. Tuy nhiên, chính bà đã bị “hất cẳng” khỏi chính trường và bị cáo buộc buôn bán ma túy khi còn là Bộ trưởng Tư pháp. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần