Xác nhận danh tính nghi phạm gây ra vụ nổ tại Manchester

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Anh ngày 23/5 khẳng định Salman Ramadan Abedi, 22 tuổi, hiện sinh sống ở Manchester, gốc Libya là kẻ tiến hành vụ tấn công khủng bố tối 22/5 (theo giờ Anh) tại sân vận động Manchester Arena, TP Manchester, Anh.

Trước đó, cảnh sát vũ trang Anh đã phong tỏa phố Elsmore ở khu vực Fallowfield nằm ở phía Nam TP Manchester và tiến hành lục soát căn nhà của Salman Abedi sau khi dùng thuốc nổ để phá cửa vào nhà.
Lực lượng vũ trang thực hiện nhiệm vụ tại lễ tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công khủng bố tại TP Manchester. Ảnh: AP
Cảnh sát cũng đã khám xét nhà của Ismael Abedi, em trai nghi phạm, ở khu vực Chorlton, phía Nam TP Manchester, đồng thời tiến hành bắt giữ một người đàn ông 23 tuổi ở gần nơi gia đình của nghi phạm Salman Abedi cư trú trước đây.
Chiều 23/5, hàng nghìn người dân Manchester đã tập trung tại Quảng trường Albert để cầu nguyện và tưởng nhớ những nạn nhân xấu số của vụ tấn công khủng bố vừa qua.
Thủ tướng Anh Theresa May thông báo nước này đã nâng cấp độ cảnh báo đe dọa khủng bố từ "nghiêm trọng" lên "nguy kịch" sau vụ tấn công liều chết làm ít nhất 22 người thiệt mạng ở TP Manchester và 59 người bị thương. Đây là mức độ cảnh báo khủng bố cao nhất tại Anh.
Phát biểu trên truyền hình sau cuộc họp Hội đồng phản ứng khủng hoảng của chính phủ, Thủ tướng May cho biết, quân đội có thể sẽ được triển khai tại những địa điểm quan trọng để cảnh sát có thể tăng cường tuần tra.
Bên cạnh đó, quân đội cũng có thể được triển khai ở các sự kiện công cộng như hòa nhạc hay thể thao. Việc Thủ tướng Anh nâng cấp độ cảnh bảo lên "nguy kịch" đồng nghĩa với việc một vụ tấn công mới có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Lần gần đây nhất Anh nâng mức độ cảnh báo khủng bố lên mức như vậy là vào tháng 6/2007.
Hình ảnh hàng nghìn người dân Manchester tập trung tại Quảng trường Albert để cầu nguyện và tưởng nhớ những nạn nhân xấu số của vụ tấn công:

Đông đảo người dân Manchester tham dự lễ tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công khủng bố xảy ra đêm 22/5 tại Anh. Ảnh: Reuters.