Tin tức công nghệ mới nhất: Canon giới thiệu trang web cho phép chụp ảnh từ vệ tinh thực

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Canon giới thiệu trang web cho phép chụp ảnh từ vệ tinh thực; Apple tiếp tục gia hạn thử nghiệm TV Plus đến tháng 7/2021… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất.

Canon giới thiệu trang web cho phép chụp ảnh từ vệ tinh thực
Sự kiện CES 2021 lần này Canon đã không giới thiệu một thiết bị mới nào nhưng thay vào đó thì giới thiệu 1 trang website tương tác bằng cách cho phép sử dụng vệ tinh CE-SAT-1 sử dụng máy ảnh Canon 5D Mark III với kính thiên văn 40cm để chụp ảnh mô phỏng về các địa điểm ở các Thành phố New York, Bahamas và Dubai.
 Canon giới trang web cho phép chụp ảnh từ vệ tinh thực
Canon có vệ tinh của riêng mình trên quỹ đạo được gọi là CE-SAT-1. Bên trong là Canon 5D Mark III được kết nối với kính thiên văn Cassegrain 40cm (15in), mang lại cho nó khả năng phân giải xuống 32 inch trên mặt đất, trong một không gian có kích thước khoảng 5x3km.
Bản demo cho phép bạn chụp ảnh từ nhiều địa điểm, với mỗi ảnh hiển thị vị trí và độ cao của ảnh. Tuy nhiên, nó sử dụng hình ảnh được chụp trước chứ không phải là bức ảnh chụp thực tế trực tiếp.
Trang web của Canon bao gồm một bản demo tương tác, do phi hành gia Marsha Ivins thuật lại, cho thấy vệ tinh được thiết kế để làm gì và khả năng của nó. Sau khi ra mắt CE-SAT-1 vào năm 2017, Canon đã cố gắng tung ra một CE-SAT-1B cập nhật vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, đã không may khi nó đã bị phá hủy khi tên lửa Electron của RocketLab phát nổ ngay sau khi phóng.
Apple tiếp tục gia hạn thử nghiệm TV Plus đến tháng 7/2021
Đây là lần thứ 2 Apple gia hạn gói dùng thử miễn phí dành cho TV Plus, lần thứ nhất vào tháng 10/2020, Apple đã kéo dài thời gian đến hết tháng 2/2021 cho dịch vụ này.
 Apple tiếp tục gia hạn thử nghiệm TV Plus đến tháng 7/2021
Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nên việc sản xuất TV Plus đã bị kéo dài thêm, Apple đã phải tiếp tục gia hạn gói dùng thử miễn phí dịch vụ TV Plus của mình đến hết tháng 7/2021. Bản dùng thử này sẽ đi kèm khi khách hàng mua bất kỳ thiết bị nào của Apple như iPhone, iPad, Mac hay Apple TV.
Điều này có nghĩa là những khách hàng đã tận dụng ưu đãi miễn phí cả năm khi dịch vụ này lần đầu tiên ra mắt sẽ nhận được thêm 9 tháng quyền truy cập miễn phí vào các chương trình và phim gốc của Apple.
Apple sẽ thông báo cho tất cả các khách hàng đủ điều kiện qua email trong thời gian tới. Giống như lần trước, Apple sẽ bồi thường cho các thuê bao hiện tại bằng các khoản hoàn trả tiền trong cửa hàng, với những ai đăng ký trả phí cho gói Apple TV Plus hàng tháng kể từ ngày 15/1, sẽ nhận được số tiền trong cửa hàng là 4,99 USD cho khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 6.
Lần gia hạn này sẽ giúp Apple có thêm thời gian để mở rộng cung cấp nội dung cho Apple TV Plus và tăng giá trị của dịch vụ của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần