Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội: Trên 90% sinh viên có việc làm sau 3 tháng tốt nghiệp

Thuỷ Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin được Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng (CĐ) Điện tử - Điện lạnh Hà Nội Phạm Tiến Dũng cho biết sáng nay 5/8 tại Hội nghị giới thiệu chương trình đào tạo, phương thức tuyển sinh, công tác quan hệ DN và cơ hội việc làm cho người học của nhà trường.

“Chúng tôi có đủ cơ sở và niềm tin để cam kết bảo đảm việc làm đúng chuyên ngành cho người học sau tốt nghiệp, trừ khi sinh viên không có nhu cầu” – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng (CĐ) Điện tử - Điện lạnh Hà Nội Phạm Tiến Dũng khẳng định.

 Bà Nguyễn Phương Linh cho nhận định sinh viên Trường CĐ Điện tử - Điện lạnh tiếp cận với công việc rất nhanh.

Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Hằng Nga cho hay, khảo sát tình hình việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp 3 tháng trong những năm gần đây cho thấy ngày càng tăng cao, từ 63 – 86% (năm 2013) tuỳ theo ngành nghề thì đến năm 2016 nâng lên thành 90,8%. Những em trong số còn lại chưa tìm được việc đúng ngành đào tạo được nhà trường giới thiệu vị trí công việc phù hợp hơn.

Tại hội nghị này, bà Nguyễn Thị Phương Linh – Phó Trưởng phòng tuyển dụng Công ty TNHH Hạ tầng viễn thông miền Bắc – một trong 38 DN đang phối hợp với trường trong đào tạo, tiếp nhận thực tập và tuyển dụng cho biết: DN của tôi đang rất thiếu nhân lực, nhất là ở vị trí nhân viên kỹ thuật trung bình mỗi tháng cần tuyển 20 – 30 người. Thậm chí, tháng cao điểm chúng tôi có nhu cầu lên tới 100 nhân viên nhưng trường CĐ Điện tử - Điện lạnh không đáp ứng đủ. Chúng tôi nhận thấy sinh viên của trường chăm chỉ, cần cù, chịu khó và có tính phù hợp với công việc rất cao.

Phó Hiệu trưởng nhà trường Phạm Tiến Dũng cho biết, để sinh viên tốt nghiệp tiếp cận được ngay với công việc, nhà trường thực hiện gắn đào tạo với nhu cầu thị trường. Cụ thể, năm 2017, chuyển sang giáo dục nghề nghiệp, trường đã xây dựng và hoàn thiện hệ thống chương trình đào tạo với nhiều cải tiến, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của DN và xu thế phát triển của khoa học công nghệ. Với tỉ lệ 70% thời lượng dành cho thực hành và 30% lý thuyết, các chương trình đào tạo sẽ giúp người học có kỹ năng nghề sớm và thành thạo, đáp ứng tốt yêu cầu thực tế ngay sau khi tốt nghiệp.

“Chúng tôi cam kết đào tạo những thế hệ “người lao động 6T”, bao gồm: Tri thức, thành thạo, tử tế”- ông Dũng thông tin và cho biết, phương thức đào tạo của trường theo hướng hiện đại và gắn với thực tế. Toàn bộ ngành nghề và các hệ đào tạo được thực hiện theo phương thức tích luỹ tín chỉ với thời lượng tương ứng 2,5 năm hệ CĐ và 1,5 năm hệ TC.

Do chương trình đào tạo linh hoạt, sinh viên được trải nghiệm các khoá thực tập chuyên môn ngay từ năm thứ hai và thực tập tốt nghiệp tại DN đúng với ngành nghề đào tạo và được trả lương theo hợp đồng đã ký từ 4 – 6 triệu đồng/tháng.

Theo kế hoạch, năm học 2017 – 2018, Trường CĐ Điện tử - Điện lạnh Hà Nội tuyển 1.050 chỉ tiêu. Trong đó có 620 chỉ tiêu CĐ cho 7 ngành nghề là: Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí; Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử; Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hoá; Công nghệ thông tin; Điện công nghiệp. Trường tuyển 430 chỉ tiêu hệ TC cho 5 ngành là: Kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí; Điện công nghiệp; Điện công nghiệp và dân dụng; Công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông; Tin học ứng dụng.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 14/8, nhà trường kết thúc xét tuyển CĐ đợt 2 và sau ngày 14/8 sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển hệ TC.