Cao ốc trong mây: Thiết kế tiên phong cho các khu nhà ở

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi các TP trên khắp thế giới đang phải ứng phó với tình trạng quá tải dân số, đòi hỏi thực tiễn nảy sinh về mô hình mới cho kiến trúc nhà ở.

Khi các TP trên khắp thế giới đang phải ứng phó với tình trạng quá tải dân số và thiếu nhà ở, nhu cầu về các khu đô thị đang lớn hơn bao giờ hết. Điều này đã đặt ra đòi hỏi thực tiễn về mô hình mới cho thiết kế căn hộ, bao gồm sự cải tiến cả về mặt kiến trúc, tận dụng không gian mở, thân thiện với môi trường và góp phần giảm khí phát thải.
 Khu căn hộ The Interlance ở Singapore, đáp ứng đầy đủ các yếu tố về không gian và môi trường.
Kiến trúc sư (KTS) người Mỹ Michael Webbcho rằng, những khu căn hộ cao tầng có khả năng đáp ứng nhu cầu tài chính và tiện lợi của người dân đô thị. Điều này khiến các căn hộ cao tầng dần trở thành một yếu tố quan trọng của các đô thị.
Nhiều nước trên thế giới, từ Singapore cho đến Italia, bắt đầu theo đuổi việc thiết kế các cao ốc kiểu mới, thực sự thách thức các quy tắc vốn có.
 Khu nhà ở tại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch có thiết kế sân vườn mở, khuyến khích các hoạt động cộng đồng.
Trong đó, Webb nhấn mạnh, các thiết kế này đưa ra mô hình kiến trúc mới cho đô thị, đảm bảo cung cấp chỗ ở tất cả người dân thành thị, ở mọi mức thu nhập và đáp ứng các nhu cầu về xanh hóa đô thị. Khái niệm cơ bản về một thiết kế chất lượng vẫn không thay đổi. Đó là đảm bảo được không gian, ánh sáng, sự riêng tư, KTS người Mỹ nhấn mạnh.
Tòa nhà The Habitat, Singapore được thiết kế để tận dụng tối đa không gian mở và cây xanh. 
Một thiết kế tận dụng không gian mở ngoài trời siêu việt ở Pháp. 
 Tòa nhà này được thiết kế với 150 cây xanh bao quanh, có thể hấp thụ lượng mưa, giảm ô nhiễm và tiếng ồn.
 Thiết kế lấy cảm hứng từ mây, nước và những ngọn đồi ở Đan Mạch.
 Thiết kế Citylife tại Italia, tối đa hóa không gian mở và đưa ánh sáng vào trong không gian sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần