Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại hư hỏng, Bộ Giao thông ra tối hậu thư

Kinhtedothi - Tuyến cao tốc nhiều bê bối về chất lượng công trình trong thời gian qua tiếp tục xuất hiện những điểm hư hỏng mới nhưng chủ đầu tư chậm khắc phục.
Hư hỏng mặt đường ở nút giao Túy Loan. (Ảnh: Xuân Mai)
Điểm hư hỏng xuất hiện tại nút giao giữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và QL14B (còn gọi là nút giao Túy Loan), thuộc địa phận TP Đà Nẵng. Trước đó, Ban ATGT TP Đà Nẵng đã lên tiếng cảnh báo về điểm hư hỏng này đồng thời đề nghị Ban Quản lý dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban điều hành liên doanh gói thầu xây lắp dự án khẩn trương sửa chữa khắc phục những tồn tại về hạ tầng giao, biển báo. Tuy nhiên, hiện điểm hư hỏng này vẫn chưa được sửa chữa.
Trước sự chậm trễ của chủ đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trong văn bản gửi đi, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương sửa chữa, khắc phục tồn tại, hư hỏng thuộc khu vực nút giao Túy Loan hoàn thành trước ngày 15/10.
Bộ GTVT cũng nhấn mạnh trách nhiệm của Tổng Giám đốc VEC nếu để xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực này. Cụ thể, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc VEC phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, nếu để xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực nút giao Túy Loan do các tồn tại, hư hỏng mặt đường, các công trình và hệ thống an toàn giao thông không được sửa chữa, khắc phục kịp thời gây ra.
Đối với TCĐB, Bộ GTVT yêu cầu chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ III và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc sửa chữa, khắc phục các tồn tại, hư hỏng mặt đường, các công trình và hệ thống ATGT tại khu vực nút giao Túy Loan và những tổn tại, hư hỏng trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nằm trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam tại miền Trung, do Ngân hàng Thế giới (WB) và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ vốn, tổng mức dự kiến khoảng 34.000 tỷ đồng, với 13 gói thầu, do VEC làm chủ đầu tư. Dự án khởi công từ 2013, dự án 2 lần gia hạn tiến độ, hoàn thành đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ để khai thác từ năm 2017, thông toàn tuyến từ 2018.
Tuy nhiên, ngay sau khi đưa vào sử dụng, tuyến cao tốc này liên tục xuất hiện các điểm hư hỏng mặt đường và các hạng mục liên quan khiến Bộ GTVT phải yêu cầu dừng thu phí để sửa chữa triệt để.
Bê bối về chất lượng công trình khiến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị dư luận lên án mạnh mẽ và trở thành dự điểm về tiêu cực trong chất lượng công trình trong các dự án xây dựng đường cao tốc trong thời gian qua. Điều đáng nói là từ năm 2018 đến nay, dù nhiều lần sửa chữa nhưng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn liên tiếp xuất hiện các điểm hư hỏng mới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ