Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng: Chốt ngày sửa chữa mặt cầu Bạch Đằng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cho biết, bắt đầu từ ngày 17/12 - 24/12/2018, đơn vị sẽ chỉ đạo nhà thầu huy động máy móc thiết bị để sẵn sàng thi công, sửa chữa bù vênh mặt cầu ngay khi thời tiết thuận lợi.

 Chủ đầu tư dự kiến tiến hành sửa chữa bù vênh cầu Bạch Đằng trong khoảng 1 tuần
Theo đó, phương án bù vênh mặt cầu Bạch Đằng do tư vấn thiết kế TEDI lập, Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng sẽ chỉ đạo nhà thầu dự kiến tiến hành sửa chữa bù vênh trong khoảng 1 tuần.
Trong thời gian sửa chữa, các đơn vị cần đảm bảo an toàn giao thông theo biện pháp được phê duyệt, đảm bảo các phương tiện lưu thông bình thường qua cầu. Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng sẽ phối hợp với Sở GTVT Quảng Ninh, CSGT tỉnh Quảng Ninh, để các phương tiện khi lưu thông sẽ được đảm bảo thông suốt và giữ an toàn trong quá trình sửa chữa cầu. Sau khi thi công xong sẽ đảm bảo êm thuận tại các điểm được bù vênh.
Được biết, cầu Bạch Đằng tại cao tốc Hạ Long - Hải Phòng về phần trắc dọc cầu tổng thể đảm bảo yêu cầu, tuy nhiên cục bộ tại khu vực trước và sau khối hợp long có hiện tượng không bằng phẳng, đối chiếu số liệu trước khi thông xe thì có sự không bằng phẳng tại một số điểm ở đoạn giữa hai đốt hợp long của chiều đi và về trên cầu, và đã tồn tại từ trước khi thảm bê tông nhựa.
Sau một thời gian đưa vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, quan trắc kết quả đảm, bảo theo yêu cầu thiết kế, hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã yêu cầu chủ đầu tư cùng với các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tiếp tục quan trắc đưa ra giải pháp hoàn thiện, đúng quy trình, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu kĩ thuật.
Trong đó, cần tham vấn các ý kiến của các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực cầu đường, để chuẩn bị cho công tác tạo phẳng lớp bê tông nhựa phủ mặt cầu theo kế hoạch. Sớm khắc phục những điểm không êm thuận để đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham gia khi lưu thông qua cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần