Cao tốc Hà Nội-Bắc Giang: Nhiều xe máy, ôtô dính phải "đinh tặc"

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Rất nhiều phương tiện ôtô và xe máy đang lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội- Bắc Giang đoạn qua địa phận Bắc Ninh đã bị dính phải đinh rải trên đường, gây nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông.

Xác nhận sự việc này, ông Ngô Trí Hồng, Phó giám đốc Công ty BOT Hà Nội – Bắc Giang (chủ đầu tư tuyến đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang) cho biết, đinh được rải chủ yếu ở làn dừng khẩn cấp hiện nay đang được sử dụng lưu thông chung xe máy trên tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang.
Nhiều phương tiện xe máy dính phải đinh trên cao tốc Hà Nội-Bắc Giang. (Nguồn ảnh: otofun.net)
“Đơn vị chưa thống kê chính thức số lượng xe máy bị dính ‘đinh tặc’ đồng thời Công ty đã có báo cáo lên Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang để điều tra các đối tượng ‘đinh tặc’ cũng như cử cán bộ trực đường tuần tra, tìm kiếm và xử lý số đinh còn lại trên đường,” ông Hồng khẳng định.
Đang chạy xe máy lưu thông trên cao tốc Hà Nội- Bắc Giang để về quê Đình Trám (Bắc Giang) sáng 6/9, anh Thắng (Hà Nội) thấy hàng loạt xe máy xếp hàng dài ở làn dừng trong cùng dành cho phương tiện môtô, thậm chí một số ôtô phải bật đèn dừng cảnh báo khẩn cấp đang loay hoay thay lốp.
Tấp vào lề đường trợ giúp một tài xế ôtô đang khệ nệ một mình vác chiếc lốp trước của xe Innova để thay, anh Thắng hỏi thì được chủ xe thở dài nói: “Xe đang bon bon chạy thì bất ngờ rung lắc, giật mạnh bên ghế lái trái. Nghi là lốp bị dính đinh nên xuống kiểm tra thì thấy vết đinh ngoạm hẳn vào bên trong lốp.”
Chỉ tay về phía sau, tài xế này bảo, giá thay một chiếc săm xe máy dao động từ 180.000 - 250.000 đồng, nếu vá thì bị "chém" đẹp 50.000 đồng/miếng. Còn nhiều xe máy dừng làn trong cùng đang chờ đội sửa xe thay vá lốp. Dù biết bị “hét giá”, nhưng cả đoạn đường không có cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng, chủ xe đành phải thay, vá săm của các đối tượng lưu động.
Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tình trạng “đinh tặc” lại tái diễn với diễn biến phức tạp. Đây là hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông vô cùng nghiêm trọng, gây nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông, thể hiện thái độ coi thường pháp luật của các đối tượng vi phạm, vì lợi ích của bản thân mà bất chấp pháp luật, tính mạng của người khác./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần