Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc kéo dài trong ngày mùng 2 Tết

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay trong ngày thứ 2 của năm mới Kỷ Hợi, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã xảy ra ùn tắc kéo dài nhưng không có phương án phân luồng hiệu quả.

Hàng dài phương tiện ''chôn chân'' tại Trạm thu phí Liêm Tuyền. Ảnh: Bình Minh.

Tình trạng ùn tắc bắt đầu xuất hiện từ khoảng 9h ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết ) tại hướng từ Hà Nội đi Nam Định. Đặc biệt, tại nút giao Liêm Tuyền (nút giao rẽ về tỉnh Nam Định) có thời điểm hàng trăm ô tô nối đuôi nhau đứng “chôn chân” một chỗ, kéo dài hàng cây số.

Điều đáng nói là dù tình trạng ùn tắc nghiêm trọng và kéo dài nhưng đơn vị quản lý Trạm thu phí Liêm Tuyền vẫn không hề có bất cứ động thái nào để tổ chức, hướng dẫn phương tiện hoặc phân luồng giao thông để giảm ùn tắc.

Thậm chí, thay vì tìm ra phương án giảm ùn tắc, nhân viên tại trạm thu phí này còn tràn ra đường thu phí qua trạm theo kiểu “tận thu” vì sợ sẽ có phương tiện bị bỏ sót. Rất nhiều tài xế tỏ ra rất bức xúc trước các hành xử lạ lùng và vô trách nhiệm của đơn vị quản lý Trạm thu phí Liêm Tuyền.

Đem so sánh với Trạm thu phí cầu Rạch Miễu mới thấy được sự đối nghịch trong cách xử lý và thái độ trách nhiệm của đơn vị quản lý 2 trạm thu phí. Trong khi BOT cầu Rạch Miễu phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết giao thông, thậm chí là xả trạm tạm thời để thông xe thì Trạm thu phí Liêm Tuyền lại làm điều ngược lại. Họ chỉ quan tâm đến việc “tận thu” tiền vé còn lại mặc kệ cho hàng trăm tài xế mắc kẹt giữa hàng dài phương tiện ngay trong ngày đầu năm mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần