Cấp bách ứng phó bão Atsani giật cấp 12

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/11, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai phát đi thông báo về diễn biến bão gần biển Đông (có tên quốc tế Atsani), và đề nghị các địa phương ven biển tập trung biện pháp chủ động ứng phó.

Bão Atsani giật cấp 12 đang tiến vào biển Đông
Bản tin mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, bão Atsani hiện đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15km, và sẽ đi vào biển Đông trong những giờ tới. Đến 7 giờ ngày 7/11, vị trí tâm bão cách đảo Đài Loan (Trung Quốc) khoảng 220km về phía Tây. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 - 9, giật trên cấp 12.
Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây, sau đó có khả năng đổi hướng theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 20km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 7 giờ ngày 8/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 400km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới giảm dần nhưng vẫn mạnh cấp  6 - 7, giật cấp 9.
Để chủ động ứng phó với bão Atsani, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên tiếp tục theo dõi, cập nhật diễn biến bão Atsani qua các bản tin của cơ quan dự báo và phương tiện thông tin đại chúng.
Nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là thông báo kịp thời cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến, vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Tránh tình trạng chủ quan của chủ phương tiện dẫn đến các sự cố đáng tiếc.
Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai cũng đề nghị các địa phương sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo để kịp thời nằm bắt, có hướng dẫn ứng phó phù hợp với diễn biến của bão Atsani.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần