Cấp điện trở lại cho hầu hết phụ tải bị sự cố do bão số 4

Minh Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về cơn bão số 4 cho thấy, tình hình vận hành các hồ chứa thủy điện thuộc EVN vận hành bình thường, không xả lũ. Các nhà máy điện thuộc Tập đoàn, lưới điện 500kV, 220V vận hành an toàn.

Đối với lưới điện phân phối, có 2 đường dây 110kV ở khu vực Nghệ An - Hà Tĩnh bị sự cố khi bão đổ bộ, sau khi bão tan đã khôi phục ngay. Trong khi khu vực Quảng Bình có 22 đường dây trung áp sự cố, đến ngày 26/7 đã khôi phục 19 đường dây; Khu vực Quảng Trị 32 đường dây đã khôi phục 21 đường dây; Khu vực Thừa Thiên - Huế đã khôi phục cấp điện toàn bộ cho 11 đường dây trung áp bị sự cố.
Hiện EVN đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là các phụ tải: Bệnh viện, trạm bơm tiêu úng, cấp nước sạch, thông tin liên lạc, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Dự kiến, đến hết ngày 26/7 sẽ khôi phục hoàn toàn ảnh hưởng do bão số 4 gây ra.