Hơn 400.000 người đổi thẻ BHYT theo mẫu mới trong 1 tháng

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/9, tại hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về BHXH, BHYT tháng 9/2017 do BHXH Việt Nam tổ chức, Phó trưởng Ban Sổ - thẻ (BHXH Việt Nam) Nguyễn Văn Hiếu cho biết, sau 1 tháng triển khai cấp đổi thẻ BHYT, sổ BHXH theo mã số BHXH đã có 437.493 trường hợp đổi thẻ BHYT theo mẫu mới.

Mẫu thẻ BHYT cấp mới theo mã số BHXH
Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, để việc triển khai, rà soát, đồng bộ cấp mã số BHXH đảm bảo tiến độ, không để xảy ra tình trạng cấp chậm thẻ BHYT và ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia. BHXH Việt Nam đã phân công cán bộ trực tiếp xuống BHXH các tỉnh nắm bắt và tháo gỡ vướng mắc. Giám đốc BHXH các tỉnh này cần chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ công tác rà soát, đồng bộ dữ liệu, ưu tiên cấp mã số BHXH và đổi thẻ mới cho đối tượng học sinh, sinh viên và các đối tượng hết hạn sử dụng thẻ BHYT trước ngày 31/12/2017.
Về tra cứu thông tin thẻ BHYT: Trong thời gian đầu thực hiện tra cứu giá trị sử dụng thẻ trên Cổng thông tin giám định BHYT, trường hợp người tham gia dùng thẻ còn giá trị sử dụng đi khám chữa bệnh nhưng cơ sở khám chữa bệnh tra cứu trên cổng phát hiện thẻ BHYT đã hết giá trị sử dụng thì thông báo cho cơ quan BHXH kiểm tra, đồng thời vẫn phải đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh bình thường cho người tham gia (trừ trường hợp BHXH nơi cấp thẻ thông tin lại người đó đã ngừng đóng BHYT).
Được biết, đến nay, 63 BHXH các tỉnh, TP đã triển khai tập huấn và hướng dẫn phần mềm cho BHXH các quận, huyện. Trên cơ sở đó, BHXH các quận, huyện tiếp tục cung cấp danh sách, Tờ khai gửi cho cơ quan, đơn vị quản lý đối tượng để hướng dẫn việc kê khai bổ sung thông tin cấp mã số BHXH cho người tham gia. Việc in, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT mới sẽ triển khai đồng loạt cho toàn bộ người tham gia trên cả nước từ 1/10/2017 khi tỷ lệ người tham gia được đồng bộ quản lý theo mã số BHXH đạt từ 70% trở lên. Trước thời điểm này, BHXH các tỉnh, TP vẫn tiến hành rà soát, đồng bộ dữ liệu và cấp lại, cấp đổi sổ BHXH, thẻ BHYT phát sinh do mất, hỏng, điều chỉnh thông tin theo mã số BHXH.
“Trong thời gian chờ đồng bộ, cấp mã số BHXH, sổ BHXH và thẻ BHYT đã cấp mà chưa được đổi, cấp lại theo mẫu mới vẫn có giá trị sử dụng đến khi được cấp, đổi lại”, ông Hiếu khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần