Cấp gần 30.000 tấn gạo cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Tài chính vừa đề nghị Tổng cục Dự trữ Nhà nước xuất cấp không thu tiền gần 30 nghìn tấn gạo hỗ trợ cho học sinh 49 tỉnh, thành phố.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã đề nghị Tổng cục Dự trữ Nhà nước xuất cấp không thu tiền 29.358,401 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 49 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để hỗ trợ cho học sinh vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn trong học kỳ II năm học 2014 – 2015.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Tổng cục Dự trữ Nhà nước các khu vực có trách nhiệm phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương tổ chức giao nhận tại trung tâm huyện lỵ theo kế hoạch phân bổ của UBND các tỉnh và giao nhận gạo đúng quy định của Nhà nước. Việc lập dự toán chi phí xuất cứu trợ và báo cáo quyết toán hàng cứu trợ theo đúng quy định.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm đảm bảo việc tiếp nhận, phân phối gạo đúng đối tượng, đúng mục đích, không bị trùng lắp giữa các chương trình hỗ trợ gạo khác trên địa bàn, tránh gây thất thoát, tiêu cực trong quá trình tiếp nhận, phân phối gạo. Việc cấp phát cho học sinh đảm bảo thích hợp về thời gian, và địa điểm thuận lợi.