“Cặp lá yêu thương” hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Lao động-Thương binh và xã hội (LĐTB&XH) đã gửi công văn tới các Sở LĐTB&XH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chuẩn bị nội dung phối hợp sản xuất chương trình “Cặp lá yêu thương”.

Theo đó, chương trình “Cặp lá yêu thương” với sứ mệnh là cầu nối để các nhà hảo tâm (được gọi là “lá lành”) hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn (được gọi là “lá chưa lành”), tạo thành các cặp đôi hỗ trợ nhau vượt khó. Mỗi hoàn cảnh khó khăn sẽ được kêu gọi để hỗ trợ với số tiền tối thiểu là 200.000 đồng/tháng được chuyển trực tiếp hoặc thông qua một ngân hàng trung gian.

“Cặp lá yêu thương” được phát sóng trong “Chuyển động 24h” trên kênh VTV1 lúc 11h15 phút và 18h30 phút thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Vào chủ nhật đầu tiên của tháng sẽ có 1 chương trình truyền hình trực tiếp lúc 11h15 phút, với thời lượng 12 phút. Chương trình trực tiếp được thực hiện lần lượt tại 63 tỉnh thành phố để vận động hình thành các cặp lá mới trong toàn quốc.

Bộ LĐTB&XH đề nghị các Sở LĐTB&XH rà soát, giới thiệu danh sách tối thiểu 30 địa chỉ “lá chưa lành” để chọn 8 trường hợp tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ để VTV24 về làm phóng sự tại địa phương. Chương trình bắt đầu phát sóng từ tháng 10/2015 (8 số vào các ngày thứ 3 và thứ 5 hàng tuần).