Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ II kết thúc ngày làm việc đầu tiên

Nhóm PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bữa ăn tối thân mật giữa hai ông Kim và Trump đã kết thúc lúc gần 21 giờ tối 27/2 tại Hà Nội.

Lãnh đạo hai nước Mỹ-Triều Tiên đã cùng nhau rời khách sạn Metropole vào khoảng 9 giờ 50 tối 27/2, với đoàn xe của ông Trump đi trước và đoàn xe của ông Kim đi sau đó không lâu, kết thúc ngày làm việc đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ II.

Những khoảnh khắc thân thiện của lãnh đạo Trump - Kim trong ngày đầu Thượng đỉnh

Lần tiếp xúc đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo tại Hà Nội đã khép lại, dự báo một thượng đỉnh thành công vào ngày mai (28/2). (Xem thêm)

Gần 21h, đoàn xe chở Tổng thống Mỹ Trump ra khỏi khách sạn Metropole sau bữa tối với Chủ tịch Triều Tiên. Ảnh: VnExpress.net.

 Ông Kim Jong-un cũng rời đi ngay sau đó trên chiếc Mercedes Pullman quen thuộc. Ảnh: Giang Huy./VnExpress.net
Bữa tối đặc biệt của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên
Nhà Trắng cho biết có rất ít phóng viên được đưa tin về bữa tối của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vì lý do "nhạy cảm" của các cuộc họp. Hai nhà lãnh đạo xuất hiện thoải mái và thân thiện trong bữa ăn.
 Hình ảnh hiếm hỏi của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên trên bàn ăn tối. 

"Chả giống một bữa tối riêng tư nhỉ", ông Donald Trump nói đùa khi một nhóm phóng viên bị hạn chế chụp ảnh. Ông Donald Trump cũng yêu cầu các nhiếp ảnh gia làm cho ông và Chủ tịch Kim Jong-un "đẹp hơn".

"Chúng ta sẽ có một ngày rất bận rộn vào ngày mai", ông Donad Trump nói, "Mối quan hệ của chúng tôi là rất đặc biệt".

 Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un trông khá thư thái và thân thiện khi bắt đầu bữa tối với nhau. 'Không có gì bằng một bữa tối riêng tư dễ chịu', Trump pha trò khi các phóng viên có mặt trong phòng chụp ảnh. Ông còn hóm hỉnh đề nghị các tay máy phải chụp sao cho mình và ông Kim trông 'thật đẹp' trong ảnh.

Hai nhà lãnh đạo Trump - Kim nói gì trong 20 phút đầu gặp mặt tại Hà Nội?

Đúng 18 giờ 30 (giờ Việt Nam) tối 27/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chính thức chào hỏi nhau tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Thủ đô Hà Nội, bắt đầu Hội nghị thượng đỉnh lần hai kéo dài đến ngày 28/2. (Xem thêm)

Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên chính thức gặp mặt

Đúng 18 giờ 30 ngày 27/2 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chính thức bắt đầu hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai tại khách sạn Metropole tọa lạc tại khu vực trung tâm của Thủ đô Hà Nội. 

Theo hãng tin Yonhap, trọng tâm của hội nghị thượng đỉnh tuần này là làm thế nào để làm rõ thỏa thuận mà Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã ký kết trong cuộc gặp đầu tiên tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái. Tại các cuộc đàm phán ở Singapore, hai bên đã đồng ý hướng tới "phi hạt nhân hóa hoàn toàn" Bán đảo Triều Tiên, thiết lập quan hệ song phương "mới" và nỗ lực chung để xây dựng một "chế độ hòa bình lâu dài và ổn định" trên bán đảo bị chia cắt này. 

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch CHDC ND Triều Tiên Kim Jong-un chào hỏi nhau vào lúc 18 giờ 30 (giờ Hà Nội) tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội.

Trả lời báo chí sau màn chào hỏi, Tổng thống Trump đã hứa với Triều Tiên về một "tương lai rộng mở" trong cuộc hội đàm đầu tiên với Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại Hà Nội. "Tôi nghĩ đất nước của bạn có tiềm năng kinh tế to lớn", ông Trump nói với chủ tịch Kim, "bạn là một nhà lãnh đạo tuyệt vời".

Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên bắt tay nhau trước báo giới. Ảnh: AP
Chủ tịch Kim Jong-un tuyên bố với báo giới: "Chúng tôi đã có thể vượt qua tất cả những trở ngại và ở đây ngày hôm nay". 
Hai nhà lãnh đạo nắm chặt tay nhau và tạo dáng trước những lá cờ, cùng nụ cười và cử chỉ thân thiện. Ảnh: CNN

Đáp lại, ông Donald Trump nói: "Thật vinh dự khi được tới đây cùng Chủ tịch Kim. Vinh dự khi cùng bên nhau tại Việt Nam".

Giới báo chí quốc tế chụp ảnh và liên tục đưa ra những câu hỏi. Ảnh: Reuters

Trước đó, thông báo chính thức của Nhà Trắng cho biết sau màn chào hỏi, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ có cuộc hội đàm riêng trong khoảng 20 phút và sau đó sẽ có "bữa ăn tối thân mật".

 Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch CHDC ND Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay nhau thân mật ngay giữa cuộc họp báo tại khách sạn Metropole, Hà Nội tối 27/2/2019. Ảnh: CNN

Buổi ăn tối thân mật giữa hai ông Kim và Trump sẽ có sự tham dự của các trợ tá. Phía Mỹ ngoài ông Trump còn có Ngoại trưởng Mike Pompeo, quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney và phiên dịch Lee Yun-hyang.

Phía Triều Tiên ngoài ông Kim có ông Kim Yong-chol - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên; Ngoại trưởng Ri Yong-ho và phiên dịch Sin Hye-yong. Theo thông tin từ Nhà Trắng, buổi ăn tối sẽ kéo dài tổng cộng 1 giờ 35 phút.

Khoảng 18h05, đoàn xe chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời khỏi khách sạn JW Marriott để bắt đầu di chuyển về Metropole.

Vào lúc 18h10, xe 'The Beast' chở Tổng thống Trump đã di chuyển đến đường Nguyễn Chí Thanh, trên đường tiến về khách sạn Metropole để gặp nhà lãnh đạo Kim. Ảnh: Phạm Hùng

Khoảng 18h20, xe "The Beast" chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến khách sạn Metropole để gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Đoàn xe của Tổng thống Trump đến khách sạn Metropole bằng cổng bên hông. Ông đến trước nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Đoàn xe chở Chủ tịch Kim Jong-un trên đường đến khách sạn Metropole. Ảnh: Ngọc Tú

Đoàn xe chở Chủ tịch Kim Jong-un xuất phát lúc 18h15 từ khách sạn Melia và hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp mặt đầu tiên tại khách sạn Metropole, Hà Nội lúc 18h30. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump cập nhật trạng thái mới nhất từ Hà Nội

Trang Twitter cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cập nhật trạng thái mới nhất từ Hà Nội, cho rằng nhiều suy đoán đã sai về ý định của ông đối với Triều Tiên.

"Ông Kim Jong-un và tôi sẽ rất cố gắng để làm điều gì đó về vấn đề phi hạt nhân hóa và sau đó biến Triều Tiên thành một cường quốc kinh tế. Tôi tin rằng Trung Quốc, Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ là rất hữu ích!" (Xem thêm)
 Trang Twitter cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump lúc 16h45 ngày 27/2/2019.

Không khí sôi động trước cuộc gặp

Khoảng 2 tiếng trước cuộc gặp mặt không khí trước khách sạn Sofitel Metropole đang rất sôi động. Đông đảo phóng viên quốc tế và trong nước đã tập trung tại ngã tư Ngô Quyền - Tràng Tiền. Lực lượng chức năng đã bắt đầu chăng dây, dựng hàng rào quanh khu vực.

 Người dân đứng ở ngã tư phố Bà Triệu-Lý Thường Kiệt chào đón hai lãnh đạo. Ảnh: Ngọc Tú
 Trước cửa khách sạn Metropole an ninh dày đặc. Ảnh: Duy Khánh

Còn tại hồ Hoàn Kiếm, không khí "sôi động" không kém khi xuất hiện tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm nơi đây trước khi gặp gỡ Tổng thống Trump.

 Không khí trên hồ Hoàn Kiếm trước thông tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm. Ảnh: TTXVN.
 Rất đông phóng viên quanh khu vực khách sạn Sofitel Metropole. Ảnh: Duy Khánh.
 

Lãnh đạo Việt Nam và Hoa Kỳ thảo luận về tình hình Biển Đông

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump thảo luận các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có tình hình Biển Đông tại hội đàm trưa 27/2. (Xem thêm)

Sẽ là 1 sự kiện quy mô nhỏ

Vài giờ trước khi diễn ra cuộc gặp, Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo, bữa tối của Tổng thống Donald Trump với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra tại khách sạn Metropole ở Hà Nội tối nay sẽ là một sự kiện quy mô nhỏ.

 An ninh dày đặc trên các tuyến phố quanh khách sạn Metropole. Ảnh: Duy Khánh

Ngoài hai Nhà lãnh đạo và hai thông dịch viên của hai bên, bữa tối sẽ có sự tham dự của: Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo; Trợ lý Tổng thống và quyền Tham mưu trưởng Mick Mulvaney; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol; Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho.

Trong khi đó, trưa 27/2, sau bữa ăn trưa làm việc cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại trụ sở Chính phủ, Tổng thống Mỹ Donald Trump về khách sạn.

Ghi nhận xung quanh khu vực khách sạn Metropole, từ khoảng 14h, lực lượng chức năng tăng cường an ninh tại khu vực phố Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm). Đây là 1 phố cổ nằm ở trung tâm Thủ đô Hà Nội, có nhiều cửa hàng bán sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, lụa tơ tằm... được nhiều du khách quốc tế lui tới.

Công an phường Hàng Bông thông báo, chiều nay nhà dân ở mặt phố Hàng Bông phải đóng cửa tạm thời khi đoàn đi qua. Tiếp đó hàng rào bảo vệ được được thiết lập dọc các phố, từ Hàng Bông đến Cầu Gỗ - Nguyễn Hữu Huân - Ngô Quyền.

Ba cách ông Kim Jong-un "thắng" ở hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai

Mặc dù thành công cho chính quyền ông Trump rộng mở với kỳ vọng đạt được tiến bộ trong việc loại bỏ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, nhưng yếu tố để tạo nên thành công cho Bình Nhưỡng cũng khó lường. (Xem thêm)

Nguồn: TTXVN

 Đoàn xe của Tổng thống Donald Trump trên đường tới Phủ Chủ tịch. Ảnh: Ngọc Tú.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp kiến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Lúc 11h ngày 27/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Phủ Chủ tịch, tiếp kiến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Đề cập đến cuộc gặp tối nay với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Donald Trump nói "Cả hai chúng tôi đều cảm thấy hài lòng khi hội nghị thượng đỉnh quan trọng này diễn ra ở Việt Nam". Đánh giá dịp này là "một vinh dự trọng đại", Tổng thống Donald Trump thay mặt nhân dân Mỹ gửi lời chào nồng nhiệt nhất tới nhân dân Việt Nam".

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Donald Trump. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Hai nhà lãnh đạo cũng đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác. Theo đó, Hãng hàng không Bamboo Airways (thuộc tập đoàn FLC) đã ký thỏa thuận mua 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trị giá gần 3 tỷ USD với Tập đoàn Boeing (Mỹ).

Hãng hàng không Vietjet cũng ký hợp đồng mua 100 tàu bay Boeing 737 Max với giá trị 12,7 tỷ USD, đồng thời ký kết thỏa thuận về dịch vụ dài hạn bảo dưỡng động cơ máy bay với Tập đoàn GE trị giá 5,3 tỷ USD...

 Ảnh: TTXVN.

Cả thế giới cùng chú ý đến Việt Nam

Ngay sau đó, Tổng thống Donald Trump đã có cuộc hội kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ vào trưa cùng ngày.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trân trọng đón, bắt tay Tổng thống Donald Trump tại sảnh chính của Trụ sở Văn phòng Chính phủ. Hai nhà lãnh đạo tiến vào thảm đỏ, vui vẻ bắt tay, thăm hỏi lẫn nhau, cùng chụp ảnh chung và chào hỏi các em thiếu nhi tham dự lễ đón.

Tổng thống Donald Trump cũng đã vui vẻ tới chào, bắt tay các thành viên Chính phủ của Việt Nam cùng tham dự cuộc hội kiến. Ngay sau đó, hai nhà lãnh đạo dẫn đầu đoàn đại biểu Cấp cao hai nước cùng tiến vào phòng họp, bắt đầu cuộc hội kiến.

"Nam châm" hút truyền thông quốc tế

Nhiều nhà phân tích cho rằng, có khả năng hai bên sẽ ra thông báo chính thức đạt được một thỏa thuận chấm dứt chiến tranh Triều Tiên. Tuy nhiên, theo các chuyên gia một tuyên bố như vậy chỉ mang tính biểu tượng và cũng chưa giải quyết ngay được những vấn đề cốt lõi giữa hai nước. (Xem thêm)

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chào mừng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tới Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ 2 và các hoạt động song phương với Việt Nam.

Về phần mình, bày tỏ vui mừng trở lại Việt Nam, gặp lại Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết: “Kể từ khi đặt chân đến Việt Nam tối qua, tôi đã thấy nhiều sự thay đổi ở nước các bạn. Và thực sự Việt Nam đã thay đổi rất nhiều, đến hôm nay thì cả thế giới cùng chú ý đến các bạn."

Tổng thống Donald Trump bày tỏ hy vọng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Tổng thống Donald Trump đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam cho Hội nghị quan trọng này.

Đây là lần thứ hai, Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam. Tháng 11/2017, ông đã thăm chính thức Việt Nam và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng.

Thắt chặt an ninh khu vực khách sạn Metropole

Theo ghi nhận, từ sáng 27/2/2019, lực lượng an ninh tiếp tục được tăng cường tại khu vực Nhà khách Chính phủ và khách sạn Metropole - nơi dự kiến diễn ra các hoạt động của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2. 

 Đoàn tiền trạm của đoàn Triều Tiên kiểm tra tại khách sạn Metropole sáng 27/2. Ảnh: TTXVN.

Hiện các phương tiện giao thông hiện đã bị cấm qua lại trên nhiều tuyến phố: Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, Lê Thạch...

Tổng thống Trump nói gì trước cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Kim Jong Un?

Viết trên trang Twitter cá nhân hôm 27/2 trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội, Tổng thống Trump gọi ông Kim là “người bạn”, đồng thời nói rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên có cơ hội tuyệt vời tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai. (Xem thêm)

Khoảng 10h30, đoàn Triều Tiên đến khách sạn Metropole để kiểm tra công tác chuẩn bị và an ninh cho cuộc gặp đầu tiên giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sau khi công tác kiểm tra an ninh kết thúc, các xe trong đoàn di chuyển từ cổng phụ khách sạn Metropole về khách sạn Melia - nơi lưu trú của đoàn Triều Tiên và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Khách Sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội có lịch sử hình thành từ thời Pháp thuộc, vì thế có truyền thống tiếp đãi những vị khách quan trọng như chính khách quốc gia, nhà văn, chính trị gia cùng nhiều nhân vật đặc biệt khác.

Sofitel Legend Metropole Hà Nội gồm 364 phòng ở hai khu chính Metropole cổ và Opera mới. Vẫn giữ nguyên nét cổ điển huy hoàng, các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp theo phong cách trang nhã của thuở ban đầu... Không phải ngẫu nhiên mà Sofitel Legend Metropole được lựa chọn để tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2. (Xem thêm)

An ninh thắt chặt quanh khách sạn Metropole. Ảnh: TTXVN.

Ông Kim Jong Un họp chiến lược tại Hà Nội trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có cuộc họp quan trọng tại khách sạn Melia ngay trong tối 26/2 trước khi tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tại Hà Nội.

Mỹ - Triều: Từ căng thẳng, đối đầu đến hai cuộc gặp thượng đỉnh

Từ chỗ căng thẳng, đối đầu, công kích và đe dọa lẫn nhau, Mỹ và Triều Tiên không chỉ đã gây ngạc nhiên cho dư luận, mà còn mang đến kỳ vọng về những đột phá mới. (Xem thêm)

KCNA cho rằng, việc Chủ tịch Kim khẩn trương họp chiến lược với đoàn đàm phán của Bình Nhưỡng ngay khi đến Hà Nội cho thấy ông đặt nhiều kỳ vọng vào kết quả của hội nghị thượng đỉnh trong 2 ngày 27 - 28/2 với Tổng thống Trump.

Các nhà đàm phán này gồm đặc phái viên Triều Tiên phụ trách các vấn đề Mỹ Kim Hyok-chol, người đứng đầu Cơ quan tham mưu thuộc Ủy ban Mặt trận thống nhất Triều Tiên. Cùng tham dự cuộc họp còn có Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho và Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui. (Xem thêm)

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tổ chức một cuộc họp chiến lược với các nhà đàm phán của Bình Nhưỡng tại Khách sạn Melia. Ảnh: Yonhap

Báo chí Mỹ dự báo về kết quả Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2

Mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang rất lạc quan về triển vọng của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27 - 28/2, song một số chuyên gia vẫn bày tỏ sự hoài nghi vào khả năng hai bên sẽ đạt được những tiến bộ thực chất. (Xem thêm)

Nhà Trắng đã chính thức thông báo, hội nghị thượng đỉnh giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra tại khách sạn Metropole ở Hà Nội, và hai người sẽ có bữa ăn riêng với nhau vào ngày 27/2.

Cụ thể, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại khách sạn Sofitel Metropole Legend trên phố Ngô Quyền vào lúc 18h30 (giờ Hà Nội) tối ngày 27/2.
Dự kiến hai nhà lãnh đạo sẽ có buổi nói chuyện riêng kéo dài 20 phút, và sau đó ông Trump và ông Kim sẽ tham dự bữa ăn tối cùng các phụ tá trong vòng hơn một tiếng rưỡi đồng hồ.
Sang ngày 28/2, hai người có thể sẽ dành một ngày để thảo luận với nhau tại Metropole và có thể sẽ đưa ra một tuyên bố chung vào chiều cùng ngày.
Trong ngày 27/2, Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp gỡ với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào lúc 11h.
 Lịch trình nghị sự giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong-un.
Theo ghi nhận của phóng viên, cờ Triều Tiên và Mỹ đã được treo cạnh cờ Việt Nam trước cửa hướng ra Nhà Hát Lớn của khách sạn Metropole, mặc dù ở cửa chính của khách sạn vẫn chỉ là cờ đỏ sao vàng và một lá cờ Pháp thường thấy.
Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap thông tin, an ninh tại khách sạn này đã dần được thắt chặt trong suốt hôm 26/2, với một máy dò kim loại được thiết lập ở sảnh. Khách tới đây được cấp huy hiệu xác định họ đã thanh toán dịch vụ ở và được thông báo trong một lá thư rằng trong suốt nghị thượng đỉnh ở Hà Nội, một số dịch vụ có thể không được đáp ứng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần