Hà Nội: Cấp nước miễn phí cho các hộ dân bị ảnh hưởng từ nguồn nước mặt sông Đà

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 15/10, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Công ty Nước sạch Hà Nội đã phát đi Thông báo khẩn về việc hỗ trợ cấp nước cho các khu vực dân cư bị ảnh hưởng từ nguồn nước mặt sông Đà.

Theo đó, Công ty Nước sạch Hà Nội  sẽ sử dụng tối đa các phương tiện cấp nước bằng xe téc để hỗ trợ cấp nước cho các khu vực nói trên 24/24 giờ hoàn toàn miễn phí.
Thông báo khẩn về cấp nước miễn phí cho cư dân khu vực ảnh hưởng nước mặt sông Đà

Những hộ dân bị ảnh hưởng có thể liên hệ điện thoại tới đồng chí Cương - SĐT: 0904998338 hoặc đồng chí Phương - SĐT: 0906214466 để được hỗ trợ nhanh nhất.
Để việc hỗ trợ được hiệu quả, Thông báo cũng nêu rõ, Công ty Nước sạch Hà Nội rất cần sự phối hợp  của Tổ dân phố, Ban quản trị, Ban quản lý các toà nhà. Đặc biệt, cần đăng ký đầy đủ các thông tin: Số điện thoại liên lạc; tên người nhận nước và địa chỉ cụ thể chi tiết chính xác nhận nước.
Ngoài ra, Công ty cũng mở cửa 24/24 giờ tại các nhà máy sản xuất nước sạch để người dân có thể chủ động vào lấy nước sạch sử dụng sinh hoạt trong lúc khó khăn: Nhà máy nước sạch Hạ Đình (14 ngõ 192 phố Hạ Đình); Nhà máy nước Pháp Vân (Ngã ba Pháp Vân Cầu Giẽ - quận Hoàng Mai); nhà máy nước Mai Dịch (số 1 Phạm Hùng); Trạm cấp nước Quỳnh Mai (số 2 Quỳnh Mai).
Trước đó, tại Hội nghị Giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục cho biết, vào 9h ngày 10/10, UBND TP nhận được tin báo phản ánh của một số người dân tại Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông phản ánh về nước sinh hoạt có mùi khét nồng nặc và váng dầu.
Xác định đây là một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, Chủ tịch UBND TP đã thành lập ngay tổ công tác do Giám đốc Sở Xây dựng là trưởng đoàn,cùng sự tham gia của đại diện Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (Sở Y tế), Công ty Cổ phần Viwasupco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông.
Kết quả kiểm tra đến nay bước đầu xác định tại khu vực đầu nguồn tại khe núi tại xã Phú Minh, Kỳ Sơn, Hòa Bình có dấu hiệu đổ dầu nhớt thải trộm. Chất thải dầu này đã chảy lan ra suối rồi chảy vào hồ Đầm Bài, là hồ chứa nước để cấp cho Viwasupco.
"Một số cán bộ của Công ty đã phát hiện việc này từ sáng 8/10 nhưng đã không có bất cứ báo cáo nào với các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình cũng như TP Hà Nội; cũng không có hành vi ứng cứu ngăn chặn ô nhiễm của nguồn dầu này theo quy định, mà cứ để mặc kệ , dẫn đến váng dầu này đã chảy vào nguồn nước qua hệ thống xử lý nước của nhà máy, rồi chảy vào hệ thống phân phối đến người dân ở các vùng Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân" - Giám đóc Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định, đồng thời khuyến cáo người dân có sử dụng nước sạch sông Đà, chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Mà nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp.