DÒNG SỰ KIỆN. * HÀ NỘI 2018-HỢP TÁC ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * KỲ HỌP THỨ 5, QUỐC HỘI KHÓA XIV * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Sửa xong cáp quang AAG, truy cập internet đi quốc tế khôi phục 100%

Hà Thanh
04-06-2018 11:58
Kinhtedothi - Hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đã sửa xong trên nhánh S1 vào rạng sáng 3/6; truy cập Internet Việt Nam đi quốc tế bình thường.
 Cáp quang AAG đã sửa xong, truy câp Internet đi quốc tế bình thường
Theo một nhà cung cấp Internet tại Việt Nam, hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đã sửa xong trên nhánh S1 vào rạng sáng 3/6. Như vậy sau hơn 10 ngày gặp gián đoạn gây mất 30% lưu lượng trên tuyến, nhánh S1 đã trở lại bình thường, khôi phục 100% kết nối Internet đi quốc tế.
Tuyến cáp AAG gặp sự cố, phải tiến hành sửa chữa lần thứ 2 trong năm 2018 vào ngày 22/5/2018. Theo kế hoạch của đối tác quốc tế được VNPT thông tin ngày 25/5/2018, lịch trình sửa chữa tuyến cáp quang biển quốc tế được thực hiện theo 2 giai đoạn, trong đó từ 23h ngày 22/5/2018 đến ngày 27/5/2018, đối tác quốc tế tiến hành sửa chữa tuyến cáp AAG (nhánh S1) đi HongKong và Mỹ.
Dự kiến trong thời gian từ 1/6/2018 đến ngày 5/6/2018, sẽ thực hiện sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG (nhánh S1) có lưu lượng đi qua trạm cáp Vũng Tàu của Việt Nam.
Tiếp đó, vào ngày 31/5/2018, trong thông tin cập nhật tiến độ sửa cáp AAG, Trung tâm điều hành tuyến cáp biển này cho hay, tàu sửa cáp đã đến vị trí cáp lỗi vào 21h ngày 30/5/2018, mối hành đầu tiên hoàn thành vào 4h ngày 2/6/2018 và dự kiến thời gian sửa chữa xong tuyến cáp là 4h ngày 6/6/2018.
Năm 2018, lần đầu tiên tuyến cáp AAG bị gián đoạn liên lạc là vào ngày 6/1 khi đối tác quốc tế lên kế hoạch cấu hình lại nguồn. Tuy ban đầu dự kiến cấu hình nguồn xong vào ngày 9/1/2018 tuy nhiên do phát sinh lỗi mới nên thời gian sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển này đã bị kéo dài đến ngày 23/1/2018 mới hoàn tất.
Từ khi đưa vào khai thác năm 2009, tuyến cáp quang biển AAG liên tục gặp sự cố, phải tiến hành sửa chữa, hàn nối. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới các nhà khai thác trong nước, tác động trực tiếp tới người dùng khi truy cập Internet đi quốc tế bị giảm tốc độ. Tính riêng trong 2017, AAG đã gặp vấn đề ít nhất 5 lần.