Sự cố cáp quang biển APG bắt đầu được khắc phục

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo cập nhật từ nhà cung cấp internet Việt Nam, tuyến cáp quang APG đang được bắt đầu sửa chữa và dự kiến hoàn thành vào ngày mai (6/6).

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam mới cập nhật về kế hoạch sửa chữa tuyến cáp quang biển quốc tế APG, sự cố xảy ra trên phân đoạn S7 của tuyến cáp này sẽ được bắt đầu sửa từ hôm nay (5/6) và dự kiến hoàn thành vào 3h sáng ngày mai (6/6).
 Ảnh minh họa

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway - APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư.

APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

Có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, tuyến cáp quang biển quốc tế APG có chiều dài khoảng 10.400km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Sự cố xảy ra vào chiều 26/5 vừa qua là lần thứ tư trong năm 2019 tuyến cáp quang biển quốc tế APG gặp sự cố.

Trước đó, trong năm nay, liên tiếp trong 3 ngày 26, 27 và 28/2/2019, 3 nhánh S1.9, S1.8 và S3 của tuyến cáp quang biển APG đã lần lượt gặp sự cố. Các sự cố xảy ra trên 3 nhánh cáp S3, S1.8 và S1.9 của tuyến cáp biển APG đã được khắc phục xong vào các ngày 7/3, 11/3 và 17/4/2019.