Cáp quang biển APG đã được khắc phục, truy cập Internet bình thường

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin mới nhất, cáp quang biển APG đã được khôi phục hoàn toàn, chất lượng truy cập internet đi quốc tế ổn định.

Theo đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vị Internet (ISP) Việc sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra chiều ngày 26/5/2019 trên nhánh S7 của tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã hoàn thành vào 3h30 sáng nay, ngày 6/6/2019. Hiện tại, lưu lượng trên tuyến cáp đã được khôi phục hoàn toàn và hoạt động ổn định.
 Ảnh minh họa
Trong năm nay, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã 4 lần gặp sự cố gây gián đoạn dịch vụ trên tuyến, lần lượt vào các ngày 26/2, 27/2, 28/2 và 26/5. Với 3 lần trước vào tháng 2/2019, các sự cố xảy ra trên 3 nhánh cáp S3, S1.8 và S1.9 của tuyến cáp biển APG đã lần lượt được khắc phục xong vào các ngày 7/3, 11/3 và 17/4/2019.
Riêng với lần gặp sự cố gần đây nhất, vào chiều ngày 26/5 vừa qua, cáp APG bị lỗi nguồn trên phân đoạn S7 (DNG-BU6), với vị trí lỗi cáp được xác định cách trạm cập bờ DNG (Đà Nẵng - PV) 132 km. Sự cố này đã làm ảnh hưởng tất cả lưu lượng Internet kết nối qua tuyến cáp biển APG.
Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway - APG được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 sau 4 năm triển khai đầu tư. Đến giữa tháng 12/2016, tuyến cáp quang này được đưa vào vận hành chính thức.
Tuyến cáp APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.
Tuyến cáp này có chiều dài khoảng 10.400 km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần