Cáp quang biển APG đã khôi phục 95% dung lượng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Theo thông tin từ VNPT, hệ thống cáp quang biển quốc tế APG đã khôi phục được khoảng 95% dung lượng kết nối Internet đi quốc tế.

Theo thông tin được chia sẻ từ VNPT vào tối 2/4/2018, đại diện VNPT đã cho biết, theo thông tin cập nhật từ đối tác quốc tế, đến 21h40 ngày 1/4/2018, hệ thống cáp biển quốc tế APG đã có lại liên lạc 410G/430G và qua theo dõi đến thời điểm này chất lượng hoạt động ổn định. Như vậy, việc sửa chữa, bảo dưỡng tuyến cáp này đã cơ bản được hoàn thành, khôi phục được khoảng 95% dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
 Cáp quang biển APG đã khôi phục 95% dung lượng. Ảnh minh họa
Cũng trong tối ngày 2/4/2018, đại diện một ISP có tham gia đầu tư và khai thác tuyến cáp quang biển APG cũng đã xác nhận với ICTnews là hiện dung lượng kết nối Internet quốc tế hướng HongKong trên tuyến cáp biển này đã lên trở lại.
So với kế hoạch sưa chữa, bảo dưỡng tuyến cáp đã được đối tác quốc tế thông báo trước đó, sự cố xảy ra trên tuyến cáp APG được khôi phục sớm hơn khoảng 1 tuần.
Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway - APG gặp sự cố lần thứ hai trong năm nay vào 6h30 sáng ngày 27/2/2018 tại vị trí cách Hong Kong 125 km. Sự cố này làm ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong.
Ngay sau đó, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác tuyến cáp APG đều đã khẩn trương triển khai phương án dự phòng, huy động lưu lượng ứng cứu nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới các khách hàng.
Theo kế hoạch sửa chữa, bảo trì tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã được các ISP thông tin ngày 13/3/2018, đối tác quốc tế dự kiến thời gian sửa chữa sự cố đứt cáp ngày 27/2/2018 trên cáp nhánh S6 và bảo trì nhánh S1.7 của tuyến cáp quang biển APG được bắt đầu từ 19h ngày 22/3/2018 và dự kiến hoàn thành vào 5h ngày 10/4/2018.
Tuyến cáp APG có tổng chiều dài khoảng 10.400 km và có khả năng cung cấp băng thông tới 54 Tb/s. APG là tuyến cáp biển sử dụng công nghệ mới nhất 40Gbps/1 bước sóng (có khả năng chuyển lên công nghệ 100Gbps/1 bước sóng) giúp kết nối trực tiếp các nước châu Á - Thái Bình Dương đến các nền kinh tế lớn: Mỹ, Úc, Ấn Độ, châu Phi với dung lượng lớn từ đó đáp ứng sự tăng trưởng theo cấp số nhân nhu cầu băng rộng khu vực châu Á.
Dự án APG đã thu hút được nhiều doanh nghiệp viễn thông lớn của châu Á như NTT Docomo (Nhật Bản), China Telecom (Trung Quốc) hay KT (Hàn Quốc)…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần