Cáp treo Bà Nà nhận giải thưởng hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) đã được vinh danh với giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”.

Cáp treo Bà Nà.
Trong lễ trao giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards 2019 (WTA) diễn ra tại Vương quốc Oman ngày 28/11, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) đã được vinh danh với giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”. Đây là lần đầu tiên một hệ thống cáp treo của Việt Nam được xướng tên ở hạng mục giải thưởng này.
Để được bước lên bục vinh danh của giải thưởng được Wall Street Journal mệnh danh “Oscar của ngành du lịch thế giới”, Sun World Ba Na Hills đã trải qua những cuộc bình chọn khắt khe của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực du lịch đến từ hơn 140 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Hệ thống cáp treo của khu du lịch cũng xuất sắc vượt lên trên nhiều ứng cử viên sáng giá của giải thưởng này như cáp treo BondinhoPao de Acuca (Brazi), cáp treo Mi Teleferico (La Paz, Bolivia); cáp treo Peak 2 Peak (Canada); cáp treo Skyline Queestown (New Zealand)…
Ông Nguyễn Lâm An - Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills chia sẻ: “Kể từ khi chính thức vận hành tuyến cáp treo đầu tiên năm 2009, bên cạnh những kỷ lục Guinness trao tặng cho hệ thống cáp treo tại Bà Nà thì giải thưởng từ World Travel Awards hôm nay một lần nữa khẳng định sự độc đáo và những trải nghiệm tuyệt vời mà Sun World Ba Na Hills mang tới cho du khách”.

 Khu du lịch Sun World Ba Na Hills

Được thiết kế bởi hãng cáp treo lừng danh thế giới Dopplemayr và đầu tư xây dựng, vận hành bởi Tập đoàn Sun Group, hệ thống cáp treo Bà Nà gồm 5 tuyến cáp treo hiện đại là Suối Mơ - Bà Nà, Debay - Morin, Thác Tóc Tiên - L’Indochine, Hội An - Marseille, Bordeaux- Louvre lần lượt đi vào vận hành từ năm 2009 - 2013 - 2017.
Trong đó, tuyến cáp treo số 1 mang tên Suối Mơ - Bà Nà, năm 2009, đã lập 2 kỷ lục thế giới: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới: 5.042,62m; Tuyến cáp có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới: 1.291,81m.
Sau đó, năm 2013, tuyến cáp Thác Tóc Tiên- L’Indochine được Tổ chức Guinness World Records công nhận với 4 kỷ lục: Tuyến cáp treo dài nhất thế giới (5.801m); Tuyến cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1.368,93m); Tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất (11.587m) và Sợi cáp có trọng lượng cáp nặng nhất thế giới (141,24 tấn).