Cáp treo chùa Hương: “Chờ chuyên gia nước ngoài xử lý”

Chia sẻ Zalo

KTĐT – Đã 4 ngày từ khi gặp sự cố, hệ thống vận chuyển hành khách bằng cáp treo tại chùa Hương vẫn “tê cứng”. Đơn vị quản lý nhà ga đã tính đến phương án mời chuyên gia

KTĐT –  Đã 4 ngày từ khi gặp sự cố, hệ thống vận chuyển hành khách bằng cáp treo tại chùa Hương vẫn “tê cứng”. Đơn vị quản lý nhà ga đã tính đến phương án mời chuyên gia nước ngoài sang giúp đỡ xử lý sự cố này.

Trao đổi với PV chiều 22/2, ông Nguyễn Chí Thanh - Trưởng ban quản lý Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn cho biết: Ngừng hoạt động từ chiều 19/2 vì sự cố, hệ thống cáp treo hiện vẫn đang được Công ty quản lý cáp treo chùa Hương khắc phục để có thể hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất.
 
Ông Thanh cho biết, trong 2 ngày 21 và 22/2 đã có khoảng 9 vạn lượt du khách trẩy hội chùa Hương và chỉ có một con đường duy nhất để phật tử hành hương lên động Hương Tích là leo bộ.
 
Được biết, hệ thống cáp treo tại ga Thiên Trù (chùa Hương) lên động Hương Tích có 45 carbin. Trung bình mỗi giờ hệ thống carbin này vận chuyển được khoảng 1.000 lượt khách.
 
Trong 4 ngày qua, PV đã nhiều lần liên lạc với một lãnh đạo Công ty quản lý cáp treo tại ga Thiên Trù để tìm hiểu nguyên nhân và tình hình khắc phục sự cố “tê cứng” của hệ thống cáp treo nhưng tất cả những lần liên lạc bằng điện thoại đều không được vị này bắt máy.
 
Cho biết về nguyên nhân “tê cứng” của hệ thống cáp treo tại ga Thiên Trù vào chiều 19/2, ông Thanh cho hay: “Nguyên nhân sự cố trên là do mất điện toàn huyện Mỹ Đức nên hệ thống cáp treo phải vận hành bằng máy phát điện và do máy phát điện bị quá tải nên đã xảy ra sự cố”.
 
Theo ông Thanh thì “phía đơn vị quản lý cáp treo tại ga Thiên Trù đã tính đến phương án mời chuyên gia kỹ thuật từ nước Áo đến xử lý sự cố này và phật tử thì vẫn phải chờ”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần