CapitaLand đầu tư dự án nhà ở thứ hai tại Hà Nội

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hiện CapitaLand đang đầu tư bốn dự án nhà ở cao cấp với hơn 4.000 căn hộ tại TPHCM và Hà Nội.

KTĐT - Hiện CapitaLand đang đầu tư bốn dự án nhà ở cao cấp với hơn 4.000 căn hộ tại TPHCM và Hà Nội.

Ngày 12-1, tập đoàn CapitaLand (Singapore), thông qua Công ty cổ phần CapitaLand Việt Nam Holdings, đã ký kết thỏa thuận liên doanh đầu tư với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Hoàng Thành để cùng đầu tư phát triển dự án nhà ở tại Hà Nội.

Lễ ký kết hợp đồng liên doanh đầu tư dự án có diện tích 14.000 mét vuông tại Khu đô thị mới Mỗ Lao, quận Hà Đông diễn ra với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Dự án có tổng vốn đầu tư 170 triệu đô la Mỹ (khoảng 239 triệu đô la Singapore), trong đó CapitaLand sẽ sở hữu 70% cổ phần trong liên doanh và Hoàng Thành sở hữu phần còn lại. Dự kiến, dự án bao gồm bốn tòa nhà có 960 căn hộ.

Đây là dự án liên doanh đầu tư thứ hai giữa tập đoàn CapitaLand với công ty Hoàng Thành sau dự án nhà ở tại Hà Nội là Mulberry Lane. Khoảng 451 trong tổng số 549 căn chào bán của dự án này đã được bán với giá từ 1.350 đô la Mỹ đến 1.900 đô la Mỹ/ mét vuông.

Ông Liew Mun Leong, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn CapitaLand, cho biết, vào tháng 8-2009, CapitaLand đã quyết định đầu tư thêm 300 triệu đô la Singapore để mở rộng kinh doanh bất động sản tại thị trường Việt Nam, trong các lĩnh vực vực xây dựng nhà ở, văn phòng và căn hộ dịch vụ.

Ông Leong nói Việt Nam là thị trường phát triển thứ tư của tập đoàn sau Trung Quốc, Singapore và Australia. “Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ 1% tổng giá trị tài sản của tập đoàn như hiện nay lên 10% trong khoảng thời gian từ ba đến năm năm tới”.

Hiện CapitaLand đang đầu tư bốn dự án nhà ở cao cấp với hơn 4.000 căn hộ tại TPHCM và Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần