Caroline Garcia gây sốc trước Simona Halep để vô địch China Open 2017

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Halep có tới 9 cơ hội giành break nhưng ném đi cả 9 để rồi Garcia, trong lần duy nhất có lợi điểm ở ván này, đã tận dụng thành công để dẫn 4-3.

Khác với Nadal, chặng đường tiến đến trận chung kết đơn nữ China Open của Simona Halep khá bằng phẳng. Tay vợt người Romania thể hiện đẳng cấp vượt trội bằng những chiến thắng dễ dàng, trong đó có màn "hủy diệt" Maria Sharapova ở vòng 3 (6-2, 6-2) chỉ sau 72 phút. 

Càng ấn tượng hơn nếu biết, chiến tích đánh bại Jelena Ostapenko ở bán kết đã chính thức giúp Halep soán vị trí số 1 trên BXH WTA Garbine Muguruza (bỏ cuộc ngay vòng 1 vì cảm cúm).

 

Simona Halep đã vượt lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng WTA trước trận đấu này và thắng trận chung kết đơn nữ China Open sẽ giúp cô củng cố ngôi đầu trước những đối thủ xếp sau. Đối thủ của cô chỉ là một Caroline Garcia không được xếp hạng hạt giống.

 Thế nhưng trong một ngày thi đấu ở phong độ cao nhất, Garcia đã hoàn toàn gây bất ngờ. Sau khi đoạt chức vô địch tại Wuhan Open, cô quật ngã tay vợt tân số 1 thế giới để đoạt danh hiệu WTA Tour thứ 2 trong vòng 2 tuần qua với các tỷ số 6-4 và 7-6 (7-3).

Để mất break point ngay ở game đầu tiên của trận đấu, nhưng Garcia chứng tỏ bản lĩnh khi đòi lại break ngay lập tức trước khi cầm cự thành công cho tới game 10, thời điểm Halep mắc lỗi liên tiếp và Garcia tận dụng thành công cơ hội bẻ game thứ tư kể từ đầu set để thắng 6-4.

 

Set 2 chứng kiến cuộc rượt đuổi hết sức kịch tính, hai tay vợt không chịu nhường nhau khi đến lượt giao bóng của mình. Căng thẳng lên tới đỉnh điểm ở ván 7, Halep có tới 9 cơ hội giành break nhưng ném đi cả 9 để rồi Garcia, trong lần duy nhất có lợi điểm ở ván này, đã tận dụng thành công để dẫn 4-3.

Set đấu rốt cuộc phải vào loạt tie-break và Garcia giành chiến thắng 7-3 để ấn định tỷ số 2-0 cũng như chức vô địch. Thắng lợi càng thêm ấn tượng khi Garcia trước đó bị chấn thương chân và có một trận tứ kết 3 set kéo dài quá nửa đêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần