Cát Bà, Hải Phòng: Thực hiện tốt niêm yết giá trong mùa du lịch

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin - Thể thao & Du lịch huyện Cát Hải cho biết, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn đã triển khai và thực hiện tốt việc niêm yết giá đối với dịch vụ lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống, dịch vụ tại các bãi tắm.

 Khách du lịch khi đến đảo Cát Bà trong năm nay sẽ thực sự có kỳ nghỉ vui vẻ, lý thú, ấn tượng, đặc biệt không lo về nạn ''chặt chém''.
Tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện Cát Hải có tổng số 226 cơ sở lưu trú du lịch với 4.340 phòng nghỉ. Nhà hàng phục vụ du lịch là 60, trong đó nhà hàng nổi phục vụ ăn uống trên vịnh 14. Tổng phương tiện phục vụ khách du lịch là 242, trong đó ô tô 115 phương tiện, phương tiện thủy 127. Các cơ sở đều thực hiện việc niêm yết giá một cách nghiêm túc. Tất cả giá đều được in theo mẫu và dán tại các nhà hàng, khách sạn.
Ông Vũ Tiến Lập - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin - Thể thao & Du lịch huyện Cát Hải cho biết: Đối với các cơ sở hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn đều phải công khai treo bảng niêm yết, có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền tại quầy lễ tân hoặc địa điểm khách hàng dễ quan sát, tra cứu. Đồng thời có bảng niêm yết giá tại các phòng nghỉ trong các cơ sở lưu trú du lịch. Yêu cầu các tổ chức, cá nhân tuyệt đối không được bán giá cao hơn giá niêm yết tối đa và thấp hơn giá niêm yết tối thiểu.
Bên cạnh đó, khi vào mùa du lịch cao điểm (từ 30/5 - 5/9 hàng năm) huyện Cát Hải sẽ dừng tất cả các hoạt động xây dựng trên một số tuyến đường đi vào khu du lịch.
Theo thống kê của Đội thanh tra xây dựng số 14, tại huyện hiện có khoảng 66 cơ sở xây dựng, trong đó 4 cơ sở xây dựng là các công trình lớn. Với các công trình lớn nằm trong núi sẽ được ưu tiên vận chuyển nguyên vật liệu từ 12h đêm đến 4h sáng. Còn lại tất cả các công trình xây dựng sẽ phải tạm dừng hoạt động tại các tuyến đường mùa du lịch.