Thực hư chuyện khách du lịch không tham quan vịnh Lan Hạ (Cát Bà) vẫn phải mua vé

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ ông Nguyễn Công Hòa - Giám đốc Ban quản lý các vịnh Cát Bà cho biết, khoảng 9h30 ngày 12/8 có nhận được thông tin của đoàn khách 23 người phản ánh về việc không đi vịnh Lan Hạ nhưng vẫn bị mua vé với giá 40.000đồng/người.

Đến 12h cùng ngày, ông Phạm Vũ Việt Kường - Tổ trưởng tổ bán vé đã gửi lại toàn bộ số tiền là 920.000 đồng cho bà Trần Lý (đại diện đoàn).

Theo ông Hòa, từ trước tới nay tại đảo Cát Bà được phân theo 4 tuyến điểm du lịch: Tuyến 1, Bến Bèo - Làng Chài - Đảo Khỉ - Bến Bèo; tuyến 2, bến Bèo - Làng Chài - Đảo Khỉ - Hòn Rùa - Cửa Việt Hải - Quai Tơ - Ba Trái Đào - Hang Tối - Hang Sáng; tuyến 3, bến Gót - Gia Luận - Trà Béo - Áng Ông Cậm - Hang Tối - Hang Sáng - Gia Luận - Bến Gót; tuyến 4, bến tàu Trung Tâm du lịch Cát Bà - Chùa Thiên Ứng - Đảo Cát Ông - bến tàu Trung Tâm.

Giá vé được in theo quy định là 40.000 đồng/người với mẫu chung là “vé tham quan Vịnh Lan Hạ”. Được biết, đoàn khách đi theo tuyến 4 nên việc đoàn phản ánh đi tham quan đảo Cát Ông không đi qua vịnh Lan Hạ nhưng vẫn phải mua vé chung là có cơ sở. Ngay sau khi có phản ánh của đoàn tham quan thì ông Phạm Vũ Việt Kường đại diện tổ bán vé đã gửi lại số tiền nói trên cho khách. Cũng theo ông Hòa, giá vé trên đã được quy định và in từ nhiều năm nay nên cần có sự thay đổi.

Được biết, ngày 10/8 vừa qua phía Sở Văn hóa & Thể thao Hải Phòng đã có dự thảo về việc thu phí đối với khách du lịch tham quan danh lam thắng cảnh các vịnh tại quần đảo Cát Bà, giá vé sẽ được áp dụng theo từng điểm tham quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần