Cắt tỉa cây xanh che lấp biển báo, đèn giao thông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiên nay, nhiều nút giao thông quan trọng của Hà Nội bị cây xanh che lấp đèn tín hiệu gây ảnh hưởng tới tầm nhìn của người tham gia giao thông như: Nút Trần Hưng Đạo - Ngô Quyền, Hàng Bài - Tràng Tiền, Lý Thường Kiệt - Phan Bội Châu, Yên Phụ - Trần Nhật Duật, Nguyễn Du - Bà Triệu…

Trước tình hình đó, sáng 15/8, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt, Công an Thành phố Hà Nội đã phối hợp với Công ty TNHH nhà nước MTV Công viên, cây xanh - Sở Xây Dựng tổ chức dọn cây xanh che lấp biển báo, đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn Thành phố.

 
Công ty Công viên cây xanh Hà Nội tiến hành cắt tỉa cành cây.
Công ty Công viên cây xanh Hà Nội tiến hành cắt tỉa cành cây.
Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, hiện có tổng số 40 nút đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP bị cành cây che khuất trên địa bàn các quận.

Trong đó, quận Hoàn Kiếm có 20 nút, quận Ba Đình có 7 nút, quận Hai Bà Trưng có 10 nút, quận Đống Đa có 1 nút, quận Cầu Giấy có 1 nút và quận Long Biên có 1 nút.

Trong buổi sáng nay, Công nhân công ty TNHH một thành viên Công viên, cây xanh đã phối hợp với cảnh sát giao thông của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, công an khu vực tiến hành cắt tỉa, phát quang cây xanh tại quận Hoàn Kiếm.

Hiện nay, tại các tuyến phố chính có nhiều cây to, cổ thụ trên địa bàn Thủ đô như Lò Đúc, Phan Đình Phùng, đường Láng, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng… đã được cắt tỉa khá nhiều. Những cây xanh có tán rộng, những cây có cành lớn ngả vào nhà dân đều đã được nhân viên của Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cắt tỉa gọn gàng. Người dân sống trên các tuyến phố cũng đã chủ động liên lạc với Ban quản lý khi phát hiện những cây có khả năng gây họa khi mưa bão.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần