Cắt tóc miễn phí gây quỹ từ thiện

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần một năm qua, người dân qua lại khu vực ngã tư Vạn Phúc - Tố Hữu (Hà Đông) và chợ Phùng Khoang (Thanh Xuân) bị thu hút bởi một nhóm bạn trẻ tổ chức cắt tóc miễn phí gây quỹ từ thiện.

Chủ nhân của ý tưởng này là anh Đỗ Đức Trọng (quê xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ).
Nhóm cắt tóc gây quỹ từ thiện tại ngã tư Vạn Phúc - Lê Văn Lương
Nhóm cắt tóc gây quỹ từ thiện tại ngã tư Vạn Phúc - Lê Văn Lương
17 giờ chiều, anh Ngô Văn Thích (Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) phóng xe tới điểm cắt tóc miễn phí tại khu vực ngã tư Vạn Phúc - Tố Hữu. Chăm sóc mái tóc cho anh Thích là anh Nguyễn Việt – một thợ cắt tóc hiện đang hành nghề ở quận Hai Bà Trưng. Anh Việt chia sẻ, một tuần chừng 2 – 3 buổi, anh tham gia cùng nhóm cắt tóc miễn phí tại đây. Dù là cắt miễn phí, nhưng khách hàng được chăm sóc chu đáo và cắt theo yêu cầu. Nhìn vào tấm gương với mái tóc mới, anh Thích mỉm cười hài lòng rút ví tiền bỏ vào chiếc hộp gây quỹ từ thiện 10.000 đồng ủng hộ nhóm.

Theo anh Việt, đối tượng đến cắt tóc chủ yếu là nam giới lao động tự do. Dù vậy, sau khi được cắt tóc xong, ai nấy đều ít nhiều cảm ơn bằng cách quyên góp cho quỹ, ít thì 5.000 – 10.000 đồng, nhiều hơn là 20.000 đồng.

Khi được hỏi về hoạt động từ thiện đang làm, các thành viên trong nhóm cắt tóc miễn phí cho biết, vất vả hơn cả là vào những ngày trời nắng nóng. Dù có ô che, nhưng sức nóng của mặt đường cũng không hề dễ chịu! Việc tham gia nhóm ít nhiều ảnh hưởng tới thu nhập cá nhân, nhưng đổi lại, ai nấy đều  rất vui vẻ. Cũng nhờ đó mà hoạt động được duy trì trong suốt gần một năm qua. Anh Trọng cho biết, ý tưởng xuất phát từ mong muốn trợ giúp lao động có thu nhập thấp và những trẻ em có hoàn cảnh thiếu may mắn. Do đó, bên cạnh việc cắt tóc miễn phí, nhóm có đặt một chiếc hộp nhỏ để mọi người có thể tùy tâm ủng hộ. Số tiền này được nhóm của anh Trọng sử dụng cho các hoạt động từ thiện. Đến nay, sau gần một năm hoạt động, nhóm của anh Trọng đã tổ chức được 6 đợt đi thăm, tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội và Làng Hữu nghị Việt Nam. “Những món quà tuy nhỏ, nhưng là tấm lòng của rất nhiều người, chứ không chỉ riêng nhóm bạn bè, đồng nghiệp của tôi…” – anh Trọng khiêm tốn nói.

Hiện, nhóm cắt tóc miễn phí gây quỹ từ thiện của anh Trọng gồm khoảng 20 thành viên, hoạt động liên tục 7 ngày trong tuần, từ 14 – 19 giờ. Mỗi ngày, 2 địa điểm nhóm hoạt động phục vụ cắt tóc miễn phí cho trên 50 khách. Tự nhìn nhận chỉ là hoạt động cộng đồng nhỏ, tuy nhiên, nhóm anh Trọng hy vọng có thể sẻ chia, giúp đỡ được phần nào cho những người lao động có thu nhập thấp và những em nhỏ có hoàn cảnh thiếu may mắn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần