Copa America 2021: Liệu đây có còn phải là ngày hội bóng đá Nam Mỹ không?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Copa America 2021 diễn ra tại xứ sở Samba từ ngày 14/6 đến 11/7/2021. Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) chính thức tước quyền đồng chủ nhà của Argentina và Colombia, trao quyền đăng cai Copa America 2021 cho Brazil vào phút chót.

Năm nay, cả Euro 2020 và Copa America 2021, các giải vô địch bóng đá của 2 châu lục có nền bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào cùng một thời điểm. Vẫn biết như vậy sẽ phân tán người xem nhưng CONMEBOL và UEFA cũng chả còn cách nào hơn, âu cũng là thời điểm để người ta xem giải đấu nào hấp dẫn hơn.
 Thành tích các đội tuyển Nam Mỹ. Ảnh BTC

Đây là giải đấu lần thứ 47 khu vực Nam Mỹ do CONMEBOL đứng ra tổ chức. Vì bất ổn chính trị, CONMEBOL đã quyết định hủy quyền đăng cai Copa America 2021 của Colombia và dự định chuyển sang cho Argantina, nhưng vì sịch Covid-19  nên cuối cùng Copa America 2021đã chuyển sang cho Brazil đăng cai.
Theo thông lệ giải đấu sẽ có 10 đội bóng khu vực với 2 khách mời. Tuy nhiên, đội tuyển Úc và Qatar không được tham dự giai đoạn này khi trùng với thời điểm tổ chức Vòng loại Cúp vô địch Châu Á 2023 và Vòng loại Giải vô địch thế giới 2022 vào tháng 6 năm 2021. Vì vậy CONMEBOL quyết định giải đấu này chỉ thực hiện thi đấu với 10 đội bóng khu vực (thi đấu như năm 1991).
Theo đó, 10 đội tuyển quốc gia Nam Mỹ sẽ được chia thành khu vực Bắc và khu vực Nam, tất nhiên đương kim vô địch Brazil sẽ là hạt giống bảng khu vực phía Bắc cùng Colombia, Ecuador, Peru, Venezuela. Bảng phía Nam hạt giống Argentina cùng các đội Bolivia, Chile, Uruguay, Paraguay. Tất nhiên, Brazil là ứng cử viên số 1 của chức vô địch, nhất là khi chứng kiến trong trận khai mạc, “đi dạo” họ cũng dễ dàng thắng Venezuela 3-0, ngôi sao Neymar đang có phong độ cực cao, in dấu giày trong cả 3 bàn thắng.
 Lịch phát sóng Copa America 2021. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên, CONMEBOL cho phép đăng ký 26 đến 28 cầu thủ, thay vì 23 cầu thủ như trước đó, để đề phòng khẩn cấp khi có một số cầu thủ và ban huấn luyện phát hiện dương tính với COVID-19.
Chưa biết giải đấu nào hấp dẫn hơn, trước mắt 28 trận đấu Copa America 2021 được cho là có khung giờ đẹp hơn đối với khán giả Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần