Cậu bé 13 tuổi lên ngôi “Vua đầu bếp nhí” Việt Nam

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bứt phá ngoạn mục ở chặng đua cuối, cậu bé 13 tuổi Đinh Thanh Hải đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân của Vua đầu bếp nhí Việt Nam mùa đầu tiên.

Ở Vòng chung kết, 4 đầu bếp nhí xuất sắc nhất là Minh Anh, Đức Hải, Bảo Anh và Thanh Hải sẽ trải qua hai vòng thi. Vòng đầu tiên, top 4 sẽ thách đấu nhau bằng cách thí sinh này chọn nguyên liệu cho thí sinh khác theo số thứ tự được bốc thăm. Theo đó, 2 thí sinh có món ăn xuất sắc nhất sẽ tiếp tục bước vào vòng 2. Theo đó, 2 đầu bếp nhí xuất sắc nhất sẽ phải thực hiện 1 thực đơn gồm 3 món để tranh ngôi vị quán quân của Vua đầu bếp nhí với giải thưởng trị giá 200 triệu đồng.
 Bốn thí sinh vào chung kết Vua đầu bếp nhí 2016
Ở vòng thi đầu tiên, top 4 sẽ phải thực hiện một món ăn theo phong cách Á – Âu kết hợp với một trong hai nguyên liệu chính là sườn cừu và cá tuyết trong khoảng thời gian 60 phút.

Với 3 đầu bếp nhí thực hiện món ăn với cá tuyết, nếu Thanh Hải và Đức Hải đều chọn Cá tuyết áp chảo và đút lò với 3 loại sốt thì Bảo Anh cũng chẳng hề kém cạnh với Cá tuyết ba món.
 Hai thí sinh vào chung kết
Từng tham khảo rất nhiều sách báo về cách chế biến các nguyên liệu cao cấp, Đức Hải cho biết, khó khăn lớn nhất khi thực hiện món ăn này là phải áp chảo hai mặt cá tuyết và bỏ lò sao cho đúng cách để giữ được độ tươi ngon và vị ngọt tự nhiên của cả. Vận dụng hết các kỹ năng và những kinh nghiệm đã học hỏi từ đầu chương trình, món “Cá tuyết đút lò sốt ba vị” của Đức Hải đã chinh phục ban giám khảo bởi cá vừa chín tới, nước sốt ngon với màu sắc trang trí hài hoà và bắt mắt. Đặc biệt sò điệp áp chảo ăn kèm mềm và chín tới đã khiến món ăn thêm nổi bật. Trong khi đó, thực hiện “Cá tuyết áp chảo sốt ba vị” với ba loại sốt khác nhau là kem cam, chanh dây và sốt giấm balsamic để dùng kèm với cá tuyết áp chảo, Thanh Hải cũng ghi điểm ở kỹ thuật làm sốt điêu luyện, hài hoà về vị lẫn cách trang trí. Cá tuyết rõ ràng không thể làm khó Thanh Hải bởi cá là nguyên liệu sở trường của cậu bé này. Trong khi đó, với 3 món ăn từ nguyên liệu cá tuyết là “Cá tuyết cuộn nấm cải thìa - Áp chảo với gnocchi – Cuộn vỏ bánh xèo ăn kèm Salad bắp cải tím và Xoài Salsa”, Bảo Anh đã ghi điểm bởi cá vừa chín tới, vị ngon và trang trí bắt mắt.
 Quán quân đầu tiên của cuộc thi Vua đầu bếp nhí Việt Nam mùa đầu tiên đã thuộc về thí sinh Đinh Thanh Hải
“Một mình một cõi” với sườn cừu, Minh Anh phải đối diện với một áp lực lớn bởi như cô bé đã thổ lộ “con chưa từng làm qua sườn cừu cũng như beefsteak”. Tuy nhiên, với những gì “liếc qua sách của bạn Đức Hải”, cô bé đã khéo léo dùng rượu sake để khử mùi thịt cừu để mang đến món ăn “Sườn cừu áp chảo đút lò” đầy hương vị, đặc biệt là nước sốt rất chuẩn khiến Chef Jack Lee phải trầm trồ. Lần đầu tiên làm món ăn với nguyên liệu đắt tiền như vậy, Minh Anh “đã rất thành công trong mắt của ban giám khảo”.
Với sự vượt trội về kỹ năng lẫn sự đột phá về cách chế biến món ăn, Thanh Hải và Đức Hải chính là 2 ứng viên tiếp tục tranh tài giành ngôi vị quán quân, trong khi Bảo Anh và Minh Anh phải dừng lại ở vị trí top 4 đầy tiếc nuối.
 Món cá tuyết áp chảo sốt 3 vị đưa Thanh Hải vào trận chung kết
Đều có thế mạnh ở món Âu lẫn Á, cuộc đối đầu của hai chàng trai – một đại diện của miền Nam (Thanh Hải) với dại diện của miền Bắc (Đức Hải) trở nên hấp dẫn và đầy kịch tính bởi sự ngang tài ngang sức.
Để quyết định người thắng cuộc, Thanh Hải và Đức Hải sẽ phải đối đầu để phô diễn hết kỹ năng và sự sáng tạo và niềm đam mê của một qua một thực đơn gồm 3 món: món khai vị, món chính và món tráng miệng trong khoảng thời gian 120 phút. Cổ vũ và ủng hộ tinh thần cho hai chàng trai ở vòng thi đầy cam go này, gia đình và các thí sinh trong top 12 cũng đã có mặt tại gian bếp chính.
 Món cá hồi áp chảo sốt kem bưởi của Thanh Hải

Áp lực về thời gian cộng với sức nóng khủng khiếp trong gian bếp, điều mà Thanh Hải còn đối diện chính là áp lực từ những người thân và bạn bè đang theo dõi ở phía trên ban công. Tuy vậy, với bản lĩnh và sự tự tin vốn có, cậu bé đã tận dụng hết mọi ưu thế và nhanh chóng đưa ra thực đơn mang phong cách Ấu với Gan ngỗng áp chảo – Táo hầm rượu vang cho khai vị, Cá hồi áp chảo sốt bưởi và tráng miệng với Panna cotta sốt chanh dây và sốt xoài. Trong khi đó, Đức Hải cũng chứng tỏ sự chỉnh chu và cầu kỳ khi đưa ra một thực đơn đòi hỏi nhiều thời gian và kỹ thuật với khai vị gồm Súp măng tây – Salad - Sò điệp áp chảo, món chính với Bò và kết thúc với Cream Brulee.
 Món khai vị Panna cotta sốt chanh leo và sốt xoài
Thanh Hải – Đức Hải với kỹ thuật nấu ăn thuần thục, sự đam mê và sáng tạo thể hiện qua 2 thực đơn đẳng cấp đã chứng tỏ sự ngang tài ngang sức trong chặng đua cuối. Tuy nhiên, sự nổi trội về hương vị lẫn tinh tế trong cách trình bày, Thanh Hải đã vượt qua Đức Hải để giành ngôi vị quán quân của Vua đầu bếp mùa đầu tiên trong niềm hạnh phúc. Giải thưởng 200 triệu đồng dành cho quán quân, và 1 năm sử dụng sản phẩm của sữa LIF KUN dành cho top 2 chính là món quà cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Song Hải trong hành trình dài vừa qua.
 Gan ngỗng áp chảo, táo hầm rượu vang với bánh mỳ lạt
Quán quân Đinh Thanh Hải sinh ra và lớn lên tại Nha Trang, nhưng theo ba mẹ vào Thành phố Hồ Chí Minh được 2 năm nay. Hiện đang là học sinh của Trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến, dù chỉ mới 13 tuổi (sinh năm 2003) nhưng Thanh Hải đã có đến 5 năm kinh nghiệm vào bếp. Ngoài việc học, Thanh Hải dành phần lớn thời gian trong căn bếp để tập tành nấu nhiều món ăn ngon cho cả nhà, từ các món truyền thống đến những món Âu đòi hỏi nhiều kỹ thuật nấu nướng cầu kỳ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần