Câu chuyện “vừa bồng em, vừa xay lúa” của đội tuyển Indonesia

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sự xuất hiện của HLV trưởng Shin Tae-Yong, đồng hương của ông Park đã khiến cho những cuộc đối đầu trong khu vực Đông Nam Á trở nên đáng xem hơn. Nhưng xem ra đội tuyển Indonesia đang gặp khá nhiều bất lợi trong cuộc đua với đội tuyển Việt Nam.

Câu chuyện tranh cãi giữa LĐBĐ Indonesia (PSSI) và HLV trưởng tuyển U19, U23 và đội tuyển quốc gia Indonesia Shin Tae-Yong hồi tháng 6 đã khép lại. Ồng thầy Hàn quốc đã bay sang quốc đảo Sư tử và tập trung cùng đội tuyển thời gian từ 23/7 - 8/8, ở trung tâm Madya, tại thủ đô Jakarta. Đợt tập trung lần này là để các cầu thủ Indonesia lấy lại thể lực và cảm hứng chơi bóng sau một thời gian dài nghỉ dịch Covid-19. Tại khu vực Đông Nam Á lúc này, chỉ có V.League được tổ chức lại nhưng rốt cuộc vẫn đang bị tạm dừng.

Ông Shin Tae-Yong đã trao cơ hội cho một loạt cầu thủ mới, như I Kadek Agung, Miswar Saputra, Deka Muhammad Toha , Kushedya Hari Yudo, Arif Satria, ,... và tền vệ ngôi sao Evan Dimas, người đã phải ngồi ngoài điều trị chấn thương sau va chạm với Đoàn Văn Hậu trong trận chung kết SEA Games 2019. Tất nhiên, ông đã loại nhiều cái tên từng là trụ cột của ĐTQG trong 2 năm qua nên bị báo chí, giới chuyên môn hồ nghi.

 Việc “vừa bồng em và vừa xay lúa” đã khiến cho HLV trưởng Shin Tae-Yong gặp rất nhiều khó khăn nếu Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vẫn quyết định tổ chức AFF Cup vào tháng 4/2021. Ảnh CNN

Việc “vừa bồng em và vừa xay lúa” đã khiến cho HLV trưởng Shin Tae-Yong gặp rất nhiều khó khăn nếu Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vẫn quyết định tổ chức AFF Cup vào tháng 4/2021. Khi đó HLV trưởng Shin Tae-yong đồng thời phải chuẩn bị cho U20 World Cup diễn ra tại Indonesia vào cuối tháng 5/2021. Tất nhiên là LĐBĐ Indonesia sẽ phản đối kịch liệt.

Chất chồng khó khăn

Tổng thư ký PSSI, ông Yunus Nusi cho biết: "Chúng tôi sẽ rất vất vả khi phải lo chuẩn bị cho cả U20 World Cup 2021 vào tháng 5 và AFF Cup vào tháng 4. Đó cũng là thời điểm tháng Ramadan diễn ra (các tín đồ đạo Hồi thực hiện nghiêm túc quy định không ăn, không uống vào ban ngày)”. Đó là chưa kể, các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vẫn có thể bị hoãn sang tháng 3 năm sau nếu dịch Covid-19 không được kiểm soát tốt. Khi đó, khó khăn sẽ chồng chất khó khăn và ông Shin Tae-yong có “ba đầu, sáu tay” cũng không thể làm tốt công tác chuyên môn của mình.

Bóng đá Indonesia đang phải trả giá khi để HLV trưởng đội tuyển quốc gia ôm đồm nhiều quá. Hầu như không một HLV trưởng ĐTQG kiêm nhiệm luôn công việc ở U20, ngay cả tại Đông Nam Á, các HLV thường cũng chỉ kiêm nhiệm ĐTQG và U23. Không phải ngẫu nhiên mà người ta cho rằng chỉ có bóng đá Thái Lan mới là đối thủ đích thực của bóng đá Việt Nam.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần