Cầu Giấy: Các doanh nghiệp đóng góp gần 60% tổng thu ngân sách

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 9/10, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức lễ Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và biểu dương 130 tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết, cộng đồng DN, doanh nhân là bộ phận quan trọng của xã hội, có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội, củng cố an ninh, quốc phòng của đất nước nói chung và quận Cầu Giấy nói riêng.
 Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy phát biểu tại lễ Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Dẫn chứng về sự phát triển và những đóng góp của các DN đối với sự phát triển của quận Cầu Giấy, ông Bùi Tuấn Anh cho biết, trong những năm qua, cộng đồng DN, doanh nhân trên địa bàn quận đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Năm 1998, toàn địa bàn quận có 95 DN hoạt động, đến nay, sau 22 năm phát triển, toàn quận đã có 19.755 DN và 9.550 hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động.
Bình quân hàng năm, các DN đóng góp tới 58,4% tổng thu ngân sách quận tương ứng 6.252 tỷ mỗi năm và tạo công ăn việc làm cho 219.000 lao động, góp phần an sinh xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, các DN luôn thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật, đảm bảo chế độ cho người lao động... và thực tế, nhiều DN đã được Nhà nước trao tặng các danh hiệu khen thưởng như Công ty CP Misa, Công ty CP FPT, Tập đoàn công nghệ CMC.... Từng ngày, các DN trên địa bàn đã và đang không ngừng phát triển và lớn mạnh, đượcT.Ư, TP, quận và Nhân dân ghi nhận.
 Lãnh đạo quận Cầu Giấy khen thưởng các tập thể doanh nghiệp và các cá nhân xuất sắc.
Cũng theo ông Bùi Tuấn Anh, năm 2020, trong hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng kinh tế quận vẫn đạt được kết quả khả quan, tổng giá trị công nghiệp, xây dựng và thương mại trên địa bàn quận ước đạt 114.120 tỷ đồng tăng 3,2%. Giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng ước đạt 40.299 tỷ đồng tăng 2,6%; Giá trị ngành thương mại – dịch vụ ước đạt 7.381 tỷ đồng tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước; Thu ngân sách ngoài quốc doanh đạt 2.393 tỷ đồng, bằng 64% thu ngân sách quận; Hỗ trợ giải quyết việc làm cho 4.475 người, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo, công tác nhân đạo, từ thiện đạt nhiều kết quả tích cực…
Đặc biệt, với tinh thần tương thân tương ái, trong thời điểm mọi DN đều gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng cộng đồng doanh nhân, DN trên địa bàn đã tích cực tham gia ủng hộ, hỗ trợ Nhân dân quận vượt qua khó khăn, như: Công ty CP sách Thái Hà, Công ty CP đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương, Công ty CPĐT và Phát triển Thủ Đô, Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh phát triển nhà và Thương mại Hà Nội....
 Lãnh đạo quận Cầu Giấy hy vọng các doanh nghiệp tiếp tục phát triển để đồng hành cùng sự phát triển chung của quận.
Cũng theo Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, những thành quả quan trọng mà quận đạt được trên, trong đó có phần đóng góp rất lớn của cộng đồng DN, điều đó khẳng định vị trí, vai trò tiên phong của các DN, doanh nhân trong phát triển kinh tế- xã hội của quận.
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo quận Cầu Giấy, Chủ tịch UBND quận đề nghị và mong muốn các DN và đội ngũ doanh nhân tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng hình ảnh doanh nhân; chung sức đồng lòng, đoàn kết thể hiện bản lĩnh trí tuệ, tập hợp thành sức mạnh của cộng đồng DN, nỗ lực vượt qua những khó khăn thử thách để tiếp tục khởi nghiệp và phát triển bền vững.
Phát huy quyền làm chủ và thực hiện nghĩa vụ của DN theo quy định của pháp luật. Có trách nhiệm với người lao động, có văn hóa kinh doanh; chủ động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, gian lận thương mại. Tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
Đồng thời, tiếp tục ủng hộ, đồng lòng cùng chính quyền và nhân dân xây dựng quận Cầu Giấy giàu, đẹp, trở thành khu vực thu hút đầu tư, cộng đồng DN, doanh nhân quận ngày càng lớn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần